18 điều bạn nên biết khi sử dụng bình điện xe nâng hàng

18 điều bạn nên biết khi sử dụng bình điện xe nâng hàng

Ngày đăng: 11/10/2021 08:37 AM

    Việc sử dụng bình điện xe nâng hàng đúng cách giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho bình điện cũng như giúp cho quá trình sử dụng xe nâng hàng không xảy ra các vấn đề đáng tiếc

    Sau đây là 18 điều bạn nên biết khi sử dụng bình điện xe nâng hàng trong đó có 9 điều bạn nên làm và 9 điều bạn không nên làm.

     

    9 điều bạn nên làm giúp bình điện xe nâng hàng tốt hơn

    Khi sử dụng xe nâng hàng bạn nên chú ý các điều sau để tránh làm cho bình điện xe nâng nhanh hư, hỏng hay làm cho bình điện không hoạt động theo mong muốn của doanh nghiệp

    • Thứ nhất : Theo các chuyên gia khuyến nghị chỉ nên sạc bình điện khi dung lượng bình điện còn ≤ 20% ( tốt nhất  = 20%)
    • Thứ hai : Thời gian sạc khuyến cáo chỉ từ 8 – 10 giờ, đây là thời gian sạc chuẩn nhất đề đầy dung lượng bình điện, không nên sạc quá nhiều vì bình điện không thể nạp được nữa sẽ gây ra lãng phí và tránh làm bình điện bị chai.
    • Thứ ba : Thời gian hoạt động liên tục : 6 – 8 tiếng, đây là thời gia chuẩn nhất trong môi trường thực nghiệm của nhà sản xuất dành cho bình điện xe nâng hàng mới. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ có sự chệnh lệch không đáng kể.
    • Thứ tư : Nhiệt độ của bình acquy khi nạp không quá 50ºC , đây là điều kiện bắt buộc, tránh tình trạng bình điện khi vừa sử dụng xong là nạp sạc ngay vì dễ gây ra tình trạng cháy ổ, hay trào sôi axit, rất nguy hiểm.
    • Thứ năm : Trước khi nạp hay sau khi nạp, nếu thấy mức dung dịch giảm thì có thể châm thêm nước cất cho đồng đều các hộc bình.
    • Thứ sáu : Tuyệt đối không được châm thêm axit, điều này lá quy tắc mà bạn nên nhớ, vì nồng độ axit của bình điện có quy tắc riêng do đó không nên tự tiện thay thế sẽ làm bình điện nhanh hư hoặc là hư ngay lập tức. Nếu cần sửa chữa hay thông tin vui lòng liên hệ 09168115115 để được hỗ trợ về kỹ thuật.
    • Thứ bảy : Sau khi nạp điện xong phải đậy nắp các hộc bình và có thể vệ sinh khô.
    • Thứ tám : Thường xuyên kiểm tra các bulong, phích cắm, dây nối, giắc sạc, vệ sinh hoặc các vật nhọn, sắt hay các phụ kiện không cần thiết trong bình điện để đảm bảo những phụ kiện đó không là hư, hỏng, hay ảnh hưởng khi bình điện xe nâng đang hoạt động.
    • Thứ chín : Khi tham gia vào việc sử dụng hay kiểm tra hoặc sửa chữa bình điện xe nâng hàng bạn nên có trang bị bảo hộ lao động để tránh các tai nạn xảy ra trong quá trình làm việc, đặc biệt là axit.

     

    bình điện xe nâng hàng đứng lái giá rẻ tại tphcm

    Bình điện xe nâng hàng đứng lái và 9 cách sử dụng an toàn nhất bạn nên biết

     

    9 điều bạn không nên làm trong khi sử dụng bình điện xe nâng hàng

    • Điều 1 : không nên nạp bình điện gần khu vực dễ cháy hay có sản phẩm sinh lửa và tốt nhất  nên đặt bình điện trong khu vực khô ráo.
    • Điều 2 : khi nhiệt độ trong bình cao bạn có thể mở nắp các hộc bình khi đang nạp điện, tuy nhiên điều này không được khuyến khích vì dễ làm cho các vật lạ rơi vào trong bình điện, do đó khi nạp điện cho bình điện bạn nên tránh việc mở các nắp hộc bình khi không cần thiết.
    • Điều 3 : khi tiến hành châm nước cất bạn không nên châm quá đầy, cũng như không nên châm trước khi sạc vì dễ dẫn tới tình trạng bị trào khi sạc, điều này khá nguy hiểm.
    • Điều 4: tránh để bình điện trong tình trạng hết điện quá 1 ngày, vì dễ làm hư các ion điện trong bình điện.
    • Điều 5 : không nên nạp điện quá nhiều lần, hay quá thời gian quy định ( quy định từ 8 – 10 tiếng ) hay sạc nhồi vì các hành động trên dễ làm cho bình điện nhanh hư và chai bình điện.
    • Điều 6 : không nên ngắt nguồn điện khi bình điện chưa sạc đủ 100%, và khi bình điện đủ 100% nên ngắt sạc, không được để quá lâu.
    • Điều 7 : không sử dụng các dụng cụ bằng kim loại khi châm nước châm bình hay thao tác gần các cọc bình vì nó dễ dẫn điện gây nguy hiểm cho người và các vật liệu xung quanh.
    • Điều 8 : không tự ý sửa chữa bộ sạc điện, vì sẽ gây ảnh hưởng tới việc sạc điện và sử dụng xe, nếu có nhu cầu cần sửa chữa vui lòng liên hệ lỹ thuật để được hỗ trợ.
    • Điều 9: không được tự ý thay đổi nồng độ axit và dung tích axit trong bình điện khi chưa thông qua ý kiến của kỹ thuật viên hay người phụ trách có liên quan.

     

    Trên đây là 18 điều bạn nên lưu ý khi sử dụng bình điện xe nâng hàng, hy vọng những chia sẽ của chúng tôi mang lại cho bạn những thông tin bổ ích nhất, nếu bạn có nhu cầu cần mua bình điện xe nâng hàng vui lòng liên hệ tại đây , hoặc muốn sửa chữa xe nâng hàng chuyên nghiệp vui lòng gọi cho chúng tôi theo số 0705.45.3535.

     

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline