6 dấu hiệu bạn có thể nhìn thấy sự mòn xi lanh thủy lực nghiêm trọng

6 dấu hiệu bạn có thể nhìn thấy sự mòn xi lanh thủy lực nghiêm trọng

Ngày đăng: 24/11/2021 04:23 PM

    Có khi nào bạn cảm nhận thấy các xi lanh của bạn đang cố gắng nói với bạn điều gì đó?

    Có một số dấu hiệu cảnh báo về sự mòn xi lanh thủy lực nghiêm trọng chẳng hạn như việc nhớt trên xi lanh thoát ra ngoài chẳng hạn.

    Học cách nhận biết những dấu hiệu này sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề thông thường trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn.

    Bằng cách đó, bạn có thể theo dõi quá trình cũng như có kế hoạch sửa chữa xi lanh thủy lực cũng như tránh tình trạng ngừng hoạt động ngoài kế hoạch tốn kém, hoặc tệ hơn.

    Vì vậy, chúng tôi liệt kê giúp bạn sáu dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận biết sự không ổn với xi lanh thủy lực của bạn.

    Hệ thống thắng xe nâng – Bạn đã hiểu đúng về chúng?
    6 sự cố về dây xích xe nâng thường gặp nhất
    Chi phí sửa thắng xe nâng hàng là bao nhiêu?

     

    6 dấu hiệu bạn có thể nhìn thấy sự mòn xi lanh thủy lực nghiêm trọng

    1. Bạn bắt đầu nghe thấy những tiếng động đập đáng báo động.

    Xi lanh thủy lực không giống như búa khoan, tiếng va đập hoặc tiếng gõ khó chịu thường do không khí trong chất lỏng thủy lực hoặc khoang tạo ra.

    Các bọt khí trong hệ thống trải qua quá trình nén và giải nén cực độ.

    Hốc nước là một hiện tượng liên quan xảy ra khi không có đủ chất lỏng đi vào bất kỳ phần nào của mạch thủy lực.

    Khi điều này xảy ra, áp suất giảm xuống thấp đến mức chất lỏng về cơ bản hóa hơi.

    Khi áp suất quay trở lại, khoang chất lỏng này tự bùng phát với tiếng gõ khó chịu. Trong cả hai trường hợp, hãy dừng việc bạn đang làm để tránh làm hỏng máy.

    Việc tạo khoang và sục khí gây ra ô nhiễm chất lỏng và làm hỏng các bộ phận của hệ thống do mất khả năng bôi trơn, quá nhiệt và đốt các phớt.

    2. Xi lanh thủy lực của bạn bắt đầu "rung".

    Bất kỳ sự mất chuyển động nhịp nhàng, nhất quán nào đều là một dấu hiệu xấu.

    Điều này được gọi là "trượt gậy" hoặc "rung lắc", trong đó thanh piston trở nên ngập ngừng hoặc chuyển động bị dừng hoặc giật.

    Điều này thường đi kèm với việc giảm công suất và tăng nhiệt của xi lanh.

    Phán đoán thường là dấu hiệu của sự gia tăng ma sát, có thể do phớt mòn, không đủ dầu bôi trơn hoặc một cái gì đó nghiêm trọng như thanh piston bị cong.

    Xi lanh thủy lực của bạn có những biểu hiện bất thường nào hay không?

    Xi lanh thủy lực của bạn có những biểu hiện bất thường nào hay không?

    3. Bạn chi nhiều chi phí hơn cho nhiên liệu

    Nếu nhu cầu năng lượng của bạn tăng lên, xi lanh của bạn có thể là một phần của vấn đề.

    Tăng ma sát, rò rỉ dầu thủy lực bên trong hoặc bên ngoài đều làm tăng nhiên liệu của bạn đồng thời các bộ phận khác của hệ thống phải làm việc nhiều hơn.

    Máy bơm thủy lực phải cung cấp nhiều chất lỏng hơn để khắc phục tình trạng rò rỉ, động cơ thủy lực hoạt động mạnh hơn và số mô-men xoắn trên mỗi kw trở nên kém hiệu quả hơn.

    4. Bộ truyền động bắt đầu giảm tốc độ.

    Mất công suất hoặc hoạt động chung của xi lanh chậm lại cho thấy có điều gì đó không ổn và có thể là dấu hiệu cho thấy có một loại rò rỉ bên trong hoặc tăng ma sát.

    Khi rò rỉ xảy ra có nghĩa là xi lanh thủy lực mất nhiều thời gian hơn để tạo áp suất cần thiết.

    Đôi khi các nhà khai thác bật nguồn để khắc phục tình trạng mất hiệu suất, nhưng điều này chỉ phục vụ cho việc che giấu vấn đề.

    Nếu rò rỉ hoặc hư hỏng bên dưới không được sửa chữa, xi lanh sẽ tiếp tục giảm hiệu suất cho đến khi hoàn toàn không thể hoạt động được.

    Việc tăng công suất để bù đắp cho hiệu suất kém chỉ góp phần đẩy nhanh sự hỏng hóc không thể tránh khỏi của xi lanh.

    Hãy chú ý đến xi lanh của bạn, chúng đang cố gắng nói với bạn điều gì

    Hãy chú ý đến xi lanh của bạn, chúng đang cố gắng nói với bạn điều gì

    5. Xi lanh của bạn bắt đầu quá nóng.

    Trong khi một số xi lanh thủy lực nhất định bị tăng nhiệt độ trong quá trình hoạt động, chúng thường nằm trong giới hạn quy định do nhà sản xuất đưa ra.

    Trong một số tình huống tốc độ cao hoặc tải cao điểm nhất định, một số xi lanh có thể gặp nhiệt độ cao tới 120 độ, nhưng thông thường, các xi lanh không được vượt quá 80 độ trong khi hoạt động bình thường.

    Nhiệt độ tăng bất thường có thể là triệu chứng của các điều kiện bất thường bên trong xi lanh. Vì vậy, bạn nên biết nhiệt độ vận hành chung của xi lanh.

    6. Bạn nhận thấy thanh piston bị mòn một bên.

    Xi lanh là một cơ cấu truyền động tuyến tính, có nghĩa là nó phải chạy trên một đường thẳng.

    Nếu một thanh có dấu hiệu tăng mài mòn ở một bên thì đó là dấu hiệu của chức năng bất thường như lệch, tải bên quá mức, thanh bị cong hoặc một số dạng mòn hoặc hư hỏng bên trong.

    Nếu không được điều trị, nó có khả năng dẫn đến mất điện, hiệu quả và cuối cùng là hỏng hóc.

    Xi lanh thủy lực hiếm khi hỏng hóc mà không có cảnh báo. Trong hầu hết các trường hợp, những thành phần chăm chỉ này có một vài gợi ý rằng tất cả đều không ổn.

    Học cách nắm bắt những manh mối này là một phần quan trọng của việc luôn chủ động bảo trì có thể được tiến hành một cách có trật tự và không gây gián đoạn.

    Vì vậy, hãy nhận biết những gì xi lanh của bạn đang cố gắng nói với bạn.

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline