7 sai lần thường gặp trong quá trình vận hành xe nâng dầu

7 sai lần thường gặp trong quá trình vận hành xe nâng dầu

Ngày đăng: 08/11/2021 09:46 AM

    Xe nâng có thể là một thành phần thiết yếu của công ty, nó giúp công việc của bạn hoàn thành trong thời gian ngắn hơn và với ít chi phí hơn. Tuy nhiên, nếu xảy ra lỗi vận hành xe nâng, điều đó có thể làm quá trình sản xuất bị tê liệt, và thậm chí có thể gặp nguy hiểm về tính mạng.

    Người lái xe nâng cần cập nhật thông tin về đào tạo và giáo dục xe nâng đảm bảo họ biết những cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và nơi làm việc. Cho dù các tài xế đã làm việc trong lĩnh vực này bao lâu, họ phải luôn cập nhật kiến ​​thức mới và kỹ năng của mình.

    Để ngăn ngừa thương tích xe nâng thông thường đây là một vài trong số những lỗi vận hành xe nâng dầu phổ biến mà người lái xe biết.

    Điểm mù xe nâng hàng thật sự rất nguy hiểm
    Lợi ích của việc sử dụng Slip-sheet cho các Pallet thông thường
    3 lưu ý dành cho bạn khi mua phụ kiện xe nâng qua sử dụng

     

    7 sai lần thường gặp trong quá trình vận hành xe nâng dầu

    1. Không biết khả năng tải của xe nâng

    Mỗi xe nâng hàng đều có một công suất tải nhất định và nó được thể hiện trên thẻ dữ liệu của xe nâng hàng. Biết về công suất tải xe nâng là một trong những quy định đầu tiên dành cho người vận hành.

    Nếu một chiếc xe nâng quá công suất nó có nguy cơ mất ổn định điều này có thể khiến nó bị lật trong quá trình làm việc. Các tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, luôn nắm chắc mọi thông tin quan trọng là một điều cần thiết.

    2. Không an toàn khi làm việc với kiện hàng

    Mỗi kiện hàng đều có yêu cầu an toàn khác nhau, tùy thuộc vào kích thước, hình dạng và trọng lượng của mỗi loại. Với các kiện hàng có hình dáng bất thường, hãy chú ý chúng vì rất dễ đổ vỡ.

    Với một số kiện hàng đặc thù, chúng có các phụ kiện xe nâng hàng thích hợp để làm việc, do đó hãy cân nhắc dùng thêm phụ kiện thay thế.

    Hiểu rõ về xe nâng dầu của bạn sẽ giúp bạn làm việc an toàn hơn

    Hiểu rõ về xe nâng dầu của bạn sẽ giúp bạn làm việc an toàn hơn

    3. Thiếu kiểm tra an toàn và bảo dưỡng thường xuyên

    Xe nâng cần được kiểm tra hằng ngày và định kỳ (bảo trì – bảo dưỡng) bởi người vận hành và các chuyên gia. Kiểm tra nên được ghi lại, lưu trữ khi có các vấn đề liên quan cần giải quyết. Hơn nữa việc ghi lại các sự cố xảy ra, giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về xe nâng hàng của mình.

    Vận hành một chiếc xe nâng chưa được kiểm tra đúng cách có thể dẫn đến sự cố khiến cho sự an toàn của người lao động gặp nguy hiểm.

    4. Tăng tốc khi làm việc

    Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tai nạn tại nơi làm việc. Hãy chú ý đến giới hạn tốc độ và cảnh giác với người xung quanh cùng môi trường làm việc.

    Chạy quá nhanh sẽ làm bạn mất khả năng kiểm soát khi gặp sự cố, nhất là tại nơi giao nhau mà điểm mù. Hãy nhớ xe nâng có trọng lượng lớn, mất kiểm soát chúng có thể gây ra các tai nạn nguy hiểm

    Luôn chú ý tới môi trường làm việc của bạn vì tai nạn có thể diễn ra bất cứ lúc nào

    Luôn chú ý tới môi trường làm việc của bạn vì tai nạn có thể diễn ra bất cứ lúc nào

    5. Giao tiếp kém với xung quanh

    Người điều khiển xe nâng cần chú ý đến những gì đang diễn ra xung quanh chiếc xe của họ và liên lạc với đồng nghiệp của họ. Biết mỗi công nhân sẽ ở đâu, và nói với tất cả các công nhân nơi bạn sẽ làm việc, là điều cần thiết để tránh tai nạn.

    6. Không đủ năng lượng

    Nếu ắc quy của xe yếu hoặc khung nâng hết chất lỏng thủy lực giữa chừng, điều đó có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng. Vì việc chúng đứng yên giữa đường di chuyển, hay đứng im ngay trên không trung không thể dịch chuyển thì hết sức nguy hiểm cho mọi người.

    7. Lạm dụng xe nâng hàng

    Ngoài các hoạt động an toàn, điều quan trọng là phải biết lộ trình của xe nâng và nhận thức được trở ngại ảnh hưởng đến xe nâng hàng.

    Ngoài ra việc sử dụng các phụ kiện, quần áo thích hợp cũng là 1 yêu cầu cần thiết. Tránh việc làm dụng xe nâng hàng quá mức, điều này gây ảnh hưởng rất lớn

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline