Ắc quy xe nâng không sạc – phải làm sao?

Ắc quy xe nâng không sạc – Điều đầu bạn phải chắc chắn ắc quy của bạn có đang sạc đúng hay không?

Bạn đã cắm pin vào bộ sạc ắc quy hay bạn vô tình cắm bộ sạc ắc quy vào xe nâng thay vì ắc quy?

Nếu bạn đã sạc đúng mà vẫn không sạc được có lẽ bạn cần kiểm tra chúng 1 cách toàn vẹn.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn không chắc mình có thể làm được.

 

Bài viết cùng chuyên mục

 

Ắc quy xe nâng và tuổi thọ của chúng

Bạn có biết rằng ắc quy xe nâng cũng giống như pin sạc, nó có tuổi thọ nhất định!

Rất có thể bình điện của bạn sẽ gặp sự cố vào một thời điểm nào đó, tuổi thọ chúng phụ thuộc vào bạn và ứng dụng của bạn.

Tần suất và số lượng sử dụng mà pin đã được sạc sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và sẽ giúp bạn tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình.

Có nhiều cách khiến bình điện có thể bị hỏng, chúng có thể phục hồi, khắc phục hoặc cũng có thể hỏng hoàn toàn.

Nếu ắc quy xe nâng của bạn không còn sạc,  hãy Liên hệ với Xe Nâng Việt, chúng tôi cung cấp chương trình CHĂM SÓC ẮC QUY CHO XE NÂNG.

Ắc quy xe nâng cũng giống như ắc quy axit chì thường thấy trên ô tô, nhưng ắc quy xe nâng nặng hơn, lớn hơn,khó sửa chữa hoặc tân trang hơn.

Ắc quy xe nâng là loại ắc quy chu kỳ sâu và vì lý do này, chúng có thể được xả xuống mức thấp hơn mà không gây hư hỏng.

Có một số bước rất quan trọng để tận dụng tối đa tuổi thọ của pin, chẳng hạn như làm sạch, thay thế chất lỏng và loại bỏ sunfat.

Những việc này có thể do thợ làm nhưng việc tân trang lại chúng tốt nhất nên để thợ chuyên nghiệp có kinh nghiệm.

Bình điện xe nâng FAAM 48V dành cho xe nâng đứng lái

Các sự cố thường gặp liên quan đến ắc quy xe nâng

Ắc quy xe nâng rất đắt tiền và thường được thay thế quá sớm do không được chăm sóc đúng cách.

Dưới đây là danh sách các sự cố phổ biến liên quan đến ắc quy xe nâng xảy ra theo thời gian.

 

  1. Đoản mạch

Một dạng đoản mạch phổ biến xảy ra khi các cực dương và cực âm của pin được nối với một dây dẫn có điện trở thấp, như dây dẫn.

Với điện trở thấp trong kết nối, một dòng điện cao sẽ chạy qua, gây ra việc phân phối một lượng lớn năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn.

Ắc quy axit chì “bị chập” có khả năng cung cấp dòng điện cực cao, gấp 100 đến 1000 lần dòng phóng thông thường được sử dụng trong hầu hết các ứng dụng.

Sau đây là những dấu hiệu cho thấy pin của bạn bị đoản mạch.

  • Điện áp tế bào rất thấp và trọng lượng riêng trong quá trình sạc và xả
  • Ít khí  trong khi sạc
  • Nhiệt độ chất điện phân tăng quá cao trong giai đoạn sạc
  • Giảm trọng lực nhanh sau khi sạc
  1. Lưu huỳnh hóa

Lưu huỳnh – sự tích tụ của các tinh thể chì sunfat, là nguyên nhân số một dẫn đến hỏng hóc sớm của pin axit chì, AGM kín hoặc pin bị ngập nước (nắp làm đầy tế bào ướt).

Lưu huỳnh là sự tích tụ của một dạng tinh thể của chì sunfat trên các tấm pin dự trữ axit-chì.

Pin sulfat hóa có thể dẫn đến mất nguồn hoặc thời gian sạc lâu hơn.

Có thể tránh được hiện tượng lưu huỳnh nếu pin được sạc đầy ngay sau một chu kỳ xả.

Các tinh thể chì sunfat bị phá vỡ (ít nhiều) trong chu kỳ điện tích.

Đôi khi một số tinh thể vẫn còn, hoặc đôi khi pin bị xả một phần ở đó các tinh thể chì sunfat cứng lại và làm giảm khả năng sạc của pin.

Đây là những gì về quá trình khử lưu huỳnh.

  • Trong khi sạc, điện áp và nhiệt độ chất điện phân cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn
  • Khí được tăng tốc từ khi sạc và trọng lực không tăng lên bình thường
  • Điện áp giảm nhanh chóng trong khi xả
  • Trong một số trường hợp nghiêm trọng, các tấm có thể bị trắng

điện cực xe nâng hàng bị ăn mòn

  1. Tự xả quá mức

Tự – xả  là một hiện tượng trong pin, trong đó phản ứng hóa học bên trong giảm phí lưu trữ của  pin xe nâng  không có bất kỳ mối liên hệ giữa các điện cực.

Tự – xả  giảm tuổi thọ của pin và khiến họ ban đầu còn lại ít hơn một lần sạc đầy đủ khi thực sự đưa vào sử dụng.

Tự phóng điện là do xử lý không đúng cách.

Tự xả có thể được coi là năng lượng rò rỉ từ pin của bạn, làm rò rỉ khoảng 5% dung lượng mỗi tháng.

Ở nhiệt độ cao hơn, tốc độ thường tăng gấp đôi, vì vậy hãy bảo quản pin ở nhiệt độ mát khi có thể.

Hãy nhớ luôn đeo  PPE  (Thiết bị Bảo vệ Cá nhân) khi làm việc với pin.

  • Giảm trọng lực nhanh chóng sau khi sạc
  • Khả năng sạc của pin giảm đáng kể

 

Các lưu ý quan trọng trên ắc quy xe nâng

Một phần quan trọng để giữ cho hoạt động nhà kho của bạn hoạt động trơn tru là bảo dưỡng ắc quy xe nâng đúng cách.

Khi ắc quy xe nâng bị hỏng, điều đó thường có nghĩa là một trong các xe nâng của bạn bị hỏng và bạn đang giảm năng suất.

Đầu tiên đây là một số thông tin qua trọng về ắc quy xe nâng mà bạn nên biết

  • Một ắc quy được duy trì, được sạc đầy sẽ cung cấp khoảng sáu giờ sử dụng, tương đương với một ca làm việc tám giờ có bao gồm thời gian nghỉ.
  • Bình điện có tuổi thọ xấp xỉ 1.500 chu kỳ kéo dài đến 5 năm. Mỗi lần sạc sẽ hết pin theo chu kỳ.
  • Ắc quy và bộ sạc không khớp có thể gây hư hỏng nặng cho ắc quy và xe nâng.
  • Ắc quy phải có đủ nước, thông thường, chúng cần được bổ sung nước sau 5 đến 10 lần sạc và chỉ sau khi đã được sạc đầy, để tránh bị sôi.

“Hãy nhớ rằng, ắc quy là bình chứa nhiên liệu của xe nâng. Hãy chăm sóc nó và nó sẽ chăm sóc bạn ”.

 

sạc bình điện xe nâng hàng đúng cách

Chăm sóc ắc quy xe nâng đúng cách

Bảo dưỡng ắc quy là một yếu tố cực kỳ quan trọng nhưng bị lãng quên.

Chăm sóc pin và tưới nước đúng cách có thể giúp kéo dài tuổi thọ của ắc quy xe nâng của bạn.

Các loại ắc quy lớn, nặng và đắt tiền hàng ngày cung cấp năng lượng cho xe nâng điện và chắc chắn cần được sạc lại.

Chờ đợi quá lâu hoặc kết nối sai có thể khiến doanh nghiệp của bạn mất thời gian và tiền bạc.

Hãy để Xe Nâng Việt theo dõi quá trình bảo trì của bạn để nó được thực hiện đúng thời hạn.

Để đạt được hiệu quả cao nhất từ ​​khoản đầu tư của bạn, người vận hành máy nên biết và thực hành  chăm sóc và bảo dưỡng ắc quy xe nâng đúng cách.

 

Dưới đây là bảy mẹo đơn giản để bảo trì pin đúng cách

  • Giữ cho pin khô, sạch và không bị ăn mòn
  • Kiểm tra xem cáp sạc pin không bị hỏng hoặc có dấu hiệu hư hỏng do nhiệt.
  • Để ngọn lửa và kim loại tránh xa đỉnh pin
  • Giữ chặt nắp thông hơi tại chỗ
  • Duy trì mực nước thích hợp  (khoảng một nửa inch dưới nắp pin mở)
  • Chỉ bổ sung nước sau chu kỳ sạc. Chỉ thêm nước đã được phê duyệt— không bao giờ thêm axit
  • Thiết lập lịch tưới nước hàng tuần hoặc hai tháng một lần để đảm bảo mực nước phù hợp
  • Tránh sạc pin trong giờ nghỉ và giờ nghỉ trưa vì mỗi lần bạn kết nối pin với bộ sạc, pin sẽ sử dụng một trong các vòng đời của nó
  • Kiểm tra bất kỳ khiếm khuyết hoặc trục trặc nào và yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ pin của bạn sửa chữa chúng nếu cần
  • Rửa và bảo dưỡng pin của bạn nửa năm một lần để giúp kiểm soát axit và ăn mòn

Hãy nhớ kiểm tra mức chất lỏng khoảng năm chu kỳ sạc, hãy đảm bảo kiểm tra mức chất lỏng của pin xe nâng bằng cách mở pin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button