Bạn sẽ dùng vỏ xe nâng được bao lâu trước lần sử dụng cuối cùng?

Bạn sẽ dùng vỏ xe nâng được bao lâu trước lần sử dụng cuối cùng?

Ngày đăng: 02/11/2021 03:54 PM

    Vỏ xe nâng của bạn nên kéo dài bao lâu? Câu trả lời nhanh là - không có thời gian nào cho tuổi thọ lốp của bạn, tất cả phụ thuộc vào cách bạn sử dụng chúng và môi trường làm việc của bạn như thế nào.

    Vậy những gì ảnh hưởng chính xác đến tuổi thọ vỏ xe nâng của bạn?

    Trước hết, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng lốp xe phù hợp với mục đích sử dụng, điều kiện sàn và xe nâng của bạn.Có lốp xe nâng phù hợp cho ứng dụng của bạn là một điểm rất lớn khi nói đến việc lốp xe của bạn sẽ kéo dài bao lâu chưa kể.

    Thứ hai, bảo trì theo kế hoạch cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ lốp xe của bạn. Tránh bảo trì theo kế hoạch sẽ rút ngắn tuổi thọ vỏ xe của bạn và có thể lãng phí hàng ngàn đô la.

    Nhưng đó chỉ là những điều cơ bản, sau đây là 5 điều ảnh hưởng trực tiếp đến vỏ xe nâng của bạn.

    Điểm mù xe nâng hàng thật sự rất nguy hiểm
    Lợi ích của việc sử dụng Slip-sheet cho các Pallet thông thường
    3 lưu ý dành cho bạn khi mua phụ kiện xe nâng qua sử dụng

     

    5 điều ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ vỏ xe nâng của bạn

    1. Tần suất sử dụng vỏ xe nâng của bạn

    Thời gian sử dụng bạn tác động trên lốp xe nâng của bạn tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

    Nếu bạn đang sử dụng xe nâng của mình trong 10 giờ một tuần, có khả năng lốp xe sẽ kéo dài hơn so với khi bạn sử dụng 40 giờ một tuần.

    2. Cách thức vận hành xe nâng

    Thói quen và khả năng lái xe nâng của bạn cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp xe.

    Quay vỏ xe nâng, khởi động và dừng nhanh, tốc độ quá cao và vào cua sắc nét đều làm giảm tuổi thọ của lốp xe nâng của bạn.

    Nếu bạn đang chạy quanh nhà kho, rẽ rất nhanh và dừng đột ngột, bạn sẽ phải trả chi phí rất nhiều cho lốp xe nâng của mình.

    Cách thức bạn vận hành ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của vỏ xe nâng hàng

    Cách thức bạn vận hành ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của vỏ xe nâng hàng 

    3. Điều kiện sàn cũng là một yếu tố then chốt

    Điều kiện sàn nhà của bạn có thể giúp bạn tận dụng tối đa lốp xe hoặc góp phần vào sự hao mòn của chúng. Độ mài mòn của bề mặt đất có thể hạn chế tuổi thọ của lốp xe của bạn.

    Trường hợp tốt nhất cho tuổi thọ lốp xe nâng dài là bê tông kín, bạn sẽ có được thời gian chạy nhiều hơn từ lốp xe nâng của bạn.

    Các bề mặt có nhiều mảnh vụn cũng sẽ rút ngắn tuổi thọ lốp xe của bạn, chạy trên các mảnh vỡ không phải là một ý tưởng tốt, nó không chỉ làm hỏng lốp xe của bạn mà còn không an toàn cho hoạt động của xe nâng và nó cũng có thể gây khó chịu cho người điều khiển.

    Các ứng dụng như trung tâm tái chế và bãi gỗ có thể khó tránh khỏi các mảnh vụn, lốp khí nén rắn là một lựa chọn bền bỉ cho các môi trường này, nhưng tốt nhất là tránh chạy qua các mảnh vỡ bất cứ khi nào có thể.

    4. Điều kiện hoạt động

    Môi trường làm việc chung và điều kiện hoạt động của bạn có thể rút ngắn tuổi thọ của lốp xe nâng của bạn.

    Độ ẩm có thể là một vấn đề lớn một môi trường ẩm ướt làm sàn nhà xuất hiện các vệt nước điều này khiến vỏ xe quay nhiều hơn, quay nhiều hơn có nghĩa tốc độ mài mòn cũng nhanh hơn.

    Ngoài môi trường thì tải trọng của bạn cũng ảnh hưởng đến lốp xe, dù bạn di chuyển có tải hay không tải thì độ mài mòn luôn diễn ra, không có tải trọng trên càng nâng đối trọng ấn xuống vỏ lái khiến chúng mòn nhanh hơn, nhưng khi bạn quá tải thì tốc độ đó càng nhanh hơn.

    Hãy luôn chú ý đến vỏ xe nâng hàng của mình

    Hãy luôn chú ý đến vỏ xe nâng hàng của mình

    5. Loại lốp/vỏ xe nâng cũng quyết định bạn có thể dùng chúng trong bao lâu

    Một số loại lốp xe thường dễ bị hao mòn hơn những loại khác lốp khí nén thường mòn nhanh hơn so với khí nén rắn, thêm vào đó, chúng có thể bị thủng mà sau đó sẽ cần phải được vá.

    Mẹo nhanh: Mặc dù một số người đổ đầy lốp khí nén để tránh bị xẹp, chúng tôi thường không khuyến nghị vì nó làm tăng áp lực lên vỏ lốp khiến nó trở thành một giải pháp kém bền vững lâu dài.

    Để tận dụng tối đa lốp xe hơi của bạn, hãy đảm bảo bạn theo dõi áp suất không khí cẩn thận. Áp suất không khí thấp tương đương với tiếp xúc nhiều hơn với bề mặt sàn và điều đó có nghĩa là hao mòn nhiều hơn.

    Ngược lại, lốp khí nén rắn có tuổi thọ cao hơn so với khí nén, chúng rất bền và đàn hồi, lốp xe ép, lốp polyurethane thường có tuổi thọ gấp hai lần so với lốp đệm.

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline