Làm mới vị trí trong kho hàng để tối ưu công suất xe nâng

Làm mới vị trí trong kho hàng để tối ưu công suất xe nâng

Ngày đăng: 25/03/2022 10:31 AM

    Khi nói về hiệu quả sử dụng xe nâng chúng ta có xu hướng tập trung vào bản thân xe nâng, bắt đầu từ việc lựa chọn nhiên liệu như nó là dầu diesel, điện hay gas? Nó có cần phụ kiện để tăng năng suất không? Nó nên là một chiếc xe nâng lối đi hẹp hay một tiêu chuẩn?

    Tuy nhiên, bạn nên xem xét cách bố trí nhà kho của mình nếu bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa xe nâng của mình. Trên thực tế, cách bố trí kho hàng của bạn có thể làm tăng hiệu quả của toàn bộ hoạt động của bạn.

    Cách chọn hộp số xe nâng phù hợp với bạn
    Nguyên nhân nào khiến xe nâng hàng của bạn trượt ngã và lật
    Càng xe nâng hàng và các thuật ngữ bạn nên biết

     

    Cách bố trí nhà kho của bạn để tăng hiệu quả sử dụng xe nâng hàng

     

    Chiều rộng lối đi là yếu tố đầu tiên bạn nên nghĩ đến

    Chiều rộng của lối đi của bạn là rất quan trọng vì nếu chúng quá hẹp điều này sẽ làm xe nâng không thể điều hướng dễ dàng trong quá trình di chuyển chưa kể có thể xảy ra va chạm với kệ hàng, nhưng chúng quá rộng thì bạn đang giảm đáng kể lượng kho chứa hàng của mình.

    Tốt nhất là lắp đặt khoảng cách vừa đủ cho các hoạt động của xe nâng hoặc nếu bạn thực sự cần thêm lối đi hãy đầu tư vào một chiếc xe nâng hẹp có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

     

    Vật cản là thứ không nên xảy ra trong kho hàng

    Khi vận hành xe nâng, điều quan trọng là phải đảm bảo các chướng ngại vật được dọn sạch khỏi đường đi, sự tồn tại của chúng ảnh hưởng khá lớn tới hiệu suất làm việc của xe nâng hàng.

    Các chướng ngại vật làm xe nâng của bạn chạy chậm đi cùng với việc người lao động liên tục phải dừng lại dọn sạch các chướng ngại vật sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến năng suất.

    Việc tồn tại các chướng ngại vật còn là một mối nguy hiểm về sức khỏe và an toàn có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng cho cả nhân viên và thiết bị.

    Đảm bảo các loại vật cản luôn được dọn sạch trước khi sử dụng xe nâng của bạn để đạt hiệu quả tối đa.

     

    Thiết kế nhà kho của bạn

    Cách bố trí thực tế của nhà kho có thể có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của cách bạn sử dụng xe nâng của mình.

    Cần có quy trình di chuyển trong nhà kho của bạn để xe nâng của bạn có thể di chuyển linh hoạt, nếu tài xế của bạn liên tục phải lùi, quay đầu hoặc đi những tuyến đường dài không cần thiết để đến đích, điều đó sẽ làm giảm hiệu quả và bạn có thể muốn xem xét lại thiết kế nhà kho của mình.

     

    Phân tách các lĩnh vực

    Thông thường, các kho hàng được tách biệt thành các phần xử lý theo quy trình khác nhau, ví dụ khu vực lấy hàng và vận chuyển, nhận và trả hàng, sản xuất sản phẩm và bảo quản sản phẩm, điều này nhằm đảm bảo sự dễ dàng và hiệu quả trong công việc.

    Nếu các khu vực này bắt đầu chồng lên nhau hoặc cắt ngang các đường di chuyển nó có thể gây ra sự cố cho những người vận hành xe nâng. Các khu vực cần có vị trí tương thích và dễ dàng theo quy trình tự nhất định, việc chúng chồng chéo có thể làm giảm đáng kể hiệu quả và có thể gây ra sai sót trong nhà kho.

    Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tách biệt từng lĩnh vực của bạn một cách hợp lý.

    Hãy nhớ rằng, nếu bạn đang sử dụng xe nâng , hãy suy nghĩ kỹ về cách bố trí nhà kho của bạn để đảm bảo bạn đang làm việc với hiệu quả tối đa.

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline