Chọn bộ sạc bình điện xe nâng đúng cách

Chọn bộ sạc bình điện xe nâng đúng cách

Ngày đăng: 10/11/2021 03:59 PM

    Xe nâng điện thân thiện với môi trường hơn so với xe nâng đốt trong trên thực tế so với một chiếc xe nâng có động cơ đốt trong xe nâng điện có thể rẻ hơn tới 75% để sở hữu & vận hành trong suốt vòng đời hữu ích của chúng. Bạn biết rằng đối với một xe nâng điện thì bình điện là bộ phận quan trọng nhất và tốn nhiều chi phí nhất vậy làm cách nào cho chúng đạt hiệu quả tốt và kéo dài tuổi thọ của bình điện là việc mà mọi nhà vận hành đều mong muốn.

    Việc chọn sai kết hợp pin xe nâng và bộ sạc có thể nhanh chóng rút ngắn tuổi thọ pin, dẫn đến nhu cầu thay pin thường xuyên hơn.

    Chọn bộ sạc ắc quy xe nâng phù hợp là rất quan trọng để duy trì pin khỏe mạnh và đảm bảo bình điện xe nâng có đủ sạc khi bắt đầu mỗi ca làm việc, để đáp ứng nhu cầu trong lịch trình sản xuất của công ty bạn.

    Các câu hỏi thường gặp về bình điện xe nâng axit chì
    4 mẹo để châm nước cho bình điện xe nâng của bạn
    Hướng dẫn chi tiết cách sạc bình ắc quy xe nâng điện an toàn nhất

     

    Chọn đúng bộ sạc giúp kéo dài tuổi thọ bình điện xe nâng

    Có nhiều thứ có thể rút ngắn tuổi thọ của bình điện nhưng cho đến nay có các thủ phạm chính là:

    • Ý thức của người sạc : Việc sạc nhồi, hoặc sạc trong thời gian ngắn, vừa sạc vừa sử dụng, đây là các hành động giúp bình điện đi nhanh tới tình trạng chai pin.
    • Sử dụng bộ sạc không tiêu chuẩn: Bộ nạp ắc quy không tương ứng với bình điện làm cho nguồn nạp vào không thích hợp, dẫn tới việc hư hỏng càng nhanh hơn.
    • Thiếu nước : Châm nước bình điện thường xuyên là yêu cầu nhà sản xuất bắt buộc, tuy nhiên không phải ai cũng tuân thủ. Việc thiếu nước này làm cho bình điện tạo ra nhiều nhiệt hơn, giúp rút ngắn tuổi thọ pin đáng kể.

    Kết hợp việc thiếu nước với sạc nhồi là bạn đã có một công thức để giảm đáng kể năng suất và tuổi thọ pin của bạn. Bình điện theo truyền thống có số chu kỳ sạc/làm mát/xả tiêu chuẩn (1500-1800 mỗi pin) việc sạc nhồi và tưới nước không đủ có thể làm giảm chu kỳ tới 50%.

    Nhưng nếu bạn đầu tư vào bộ sạc phù hợp trước bạn có thể loại bỏ những vấn đề này, bộ sạc phù hợp có thể tăng tuổi thọ pin và cải thiện năng suất tổng thể của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn chọn đúng bình điện, bộ nap sạc ắc quy hoặc kết hợp từng loại cho các ứng dụng cụ thể của bạn để bạn có thể tối đa hóa kết quả?

     

    Những câu hỏi dành cho bạn khi lựa chọn bộ sạc xe nâng

    Để lực chọn chính xác nhất bộ sạc cho bình điện của bạn đề nghị đầu tiên của chúng tôi là gọi cho một đại lý để được tư vấn một cách chính xác nhất, tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo các câu hỏi sau đây để có hiểu biết đơn giản về bộ sạc mà mình cần.

    Hãy cân nhắc các yêu cầu sau đây khi lựa chọn bao gồm:

    • Bộ sạc và trạm thay bình điện được đặt ở đâu trong cơ sở của bạn để xác định chiều dài của dây sạc?
    • Điện áp bộ sạc tương ứng để bạn vận hành là 24v, 36v, 48v, 72v hay 80V?
    • Xác định AH cần thiết cho bộ sạc của bạn
    • Xác định hệ thống điện của bạn là 1 pha hay 3 pha

    Lựa chọn sai cho bạn có thể dẫn đến một số chi phí ẩn bắt đầu gần như ngay lập tức và cộng gộp mỗi tháng. Hãy nhớ việc lựa chọn máy nạp ắc quy chính xác là điều vô cùng quan trọng với bình điện xe nâng.

    Bộ sạc bình điện ắc quy xe nâng 48V chính hãng

    Bộ sạc bình điện ắc quy xe nâng 48V chính hãng

    Ba mô hình sạc bình điện thông dụng hiện nay

    • Sạc tiêu chuẩn (16-18% dung lượng pin mỗi giờ),
    • Bộ sạc Opportunity Charging sạc nhanh hơn (những bộ sạc này thường sạc ở mức 25% dung lượng pin mỗi giờ)
    • Sạc Nhanh (những tùy chọn này sạc tới 40% dung lượng pin mỗi giờ nhưng thường giới hạn bảo hành của bạn đối với pin).

    Nhanh hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn và tùy chọn Sạc nhanh chỉ nên được sử dụng khi thực sự cần thiết vì nó rút ngắn thời gian bảo hành và làm hao pin sớm. Theo kinh nghiệm của chúng tôi - Bộ sạc Tiêu chuẩn và Cơ hội là những lựa chọn tốt nhất khi kết hợp với các thương hiệu pin tốt và xe nâng hiệu quả như Komatsu.

     

    Sạc tiêu chuẩn

    Quá trình này thường mất 8 đến 10 giờ cho đến khi nó được sạc 100% điều này có nghĩa bình điện của bạn nên được sạc qua đêm và nó phù hợp với bình điện axit chì loại bình điện này cũng yêu cầu thời gian ngừng hoạt động (thêm 8 giờ).

    Ắc quy axit chì cũng cần có phòng sạc chuyên dụng để có thể chứa bất kỳ sự cố tràn, rò rỉ hoặc xả khí độc nào có thể xảy ra.

    Không giống như các loại bộ sạc khác -  sạc tiêu chuẩn là tốt nhất cho các hoạt động một ca. Nếu bạn chạy nhiều hơn một ca, bạn sẽ cần có nhiều ắc quy cho mỗi xe nâng.

    Ưu điểm:

    • Tốt nhất cho sức khỏe của bình điện.
    • Lựa chọn tốt nhất để có được tuổi thọ cao nhất từ ​​bình điện của bạn.

    Nhược điểm:

    • Mất nhiều thời gian hơn để sạc pin.
    • Yêu cầu thời gian kéo dài để cho phép pin hạ nhiệt.
    • Không lý tưởng cho các hoạt động nhiều ca.

     

    Sạc Opportunity Charging

    Sự xuất hiện của công nghệ pin lithium và điện trở bên trong thấp đã mang đến khả năng sạc bất cứ lúc nào khi thiết bị không được sử dụng chính vì thế các bộ sạc đa dạng hơn cũng được hình thành.

    Sạc Opportunity Charging mất từ ​​10 đến 30 phút nó không được khuyến khích dùng cho pin axit chì mà nên dùng với pin lithium-ion được giúp tối đa hóa vòng đời của bình điện, tuy nhiên bạn cũng có thể dùng với bình điện axit chì tuy nhiên tuổi thọ sẽ giảm đi.

    Sạc Opportunity Charging liên quan đến việc sử dụng bộ sạc chuyên dụng có dòng điện cao để sạc pin nhanh chóng. Việc sạc có thể được thực hiện khi cần thiết hoặc khi thuận tiện nhất. Các trạm sạc Opportunity Charging hoàn hảo cho các hoạt động đa ca, bạn có thể sạc pin vừa đủ với những lần sạc lẻ tẻ để giữ cho mọi thứ diễn ra theo ca của bạn.

    Điều này không thể xảy ra với các công nghệ cũ hơn như pin axit chì truyền thống do điện trở bên trong cao và 'hiệu ứng bộ nhớ' đáng sợ. Không giống như sạc nhanh, bộ sạc Opportunity Charging có thể dễ dàng tích hợp hơn với cơ sở hạ tầng điện hiện có, điều này làm cho loại bộ sạc này hoàn hảo cho các hoạt động muốn tối đa hóa việc sử dụng pin xe nâng.

    Ưu điểm

    • Sạc nhanh để giảm thời gian chết và cải thiện năng suất
    • Không cần thay pin
    • Không cần khu vực lưu trữ pin tốn kém

    Nhược điểm

    • Sử dụng nhiều vòng đời hơn, giảm tuổi thọ của pin
    • Yêu cầu cân bằng hàng tuần để giảm sulfat hóa

     

    Sạc nhanh

    Sạc nhanh sẽ sạc một phần pin cho xe nâng của bạn trong những thời điểm thích hợp, thường là khi nghỉ giải lao hoặc giữa ca làm việc với tốc độ nhanh hơn, chẳng hạn như 20 đến 30 phút. Nó tương tự như Opportunity Charging nhưng có sự khác biệt về tốc độ khởi động của các bộ sạc.

    Sạc cơ hội liên quan đến dòng điện khoảng 20 đến 30 ampe mỗi 100 amp giờ, mặt khác sạc nhanh sử dụng dòng điện khoảng 30 đến 60 ampe mỗi 100 amp giờ. Nhìn chung, sạc nhanh hoạt động tốt nhất cho các hoạt động sử dụng nhiều ca và liên tục.

    Ưu điểm

    • Sạc nhanh để giảm thời gian chết và cải thiện năng suất
    • Không cần thay pin
    • Không cần khu vực lưu trữ pin tốn kém

    Nhược điểm

    • Yêu cầu cân bằng pin thường xuyên (hàng tuần) để giảm thiểu quá trình sulfat hóa
    • Hoạt động đa ca góp phần làm giảm tuổi thọ của pin
    • Nó gây ra rất nhiều nhiệt, làm giảm tuổi thọ của pin (3 năm so với 5 năm đối với sạc thông thường)

     

    Những lưu ý quan trọng khi mua bộ sạc ắc quy

    Thông thường người ta có xu hướng chọn các sản phẩm có giá thành rẻ nhất nhưng nó có phải thật sự là tốt cho bạn hay không. Các bộ sạc ắc quy không thích hợp không chỉ làm bình điện bạn hư mà còn tốn một khoản chi phí cao cho việc sửa chữa.

    Sau đây là 10 tiêu chí quan trọng khi bạn chọn bộ nạp ắc quy xe nâng

    Tìm nhà cung cấp máy sạc ắc quy uy tín

    Thường chúng tôi khuyên bạn nên mua sạc xe nâng từ người bán bình điện cho mình vì khi mua cùng một chỗ khả năng tương thích của chúng là cao nhất. Ngoài ra, việc này cũng thuận thiện khi bạn cần tiến hành bảo trì hay sửa chữa.

    Tuy nhiên, nếu bạn không an tâm bởi nhà cung cấp của mình thì vẫn có thể thay thế bằng người khác.

    Giá cả cũng là một điều cân nhắc

    Xác định tổng chi phí của bộ sạc, hầu hết các bộ sạc pin xe nâng được bán mà không có dây cáp kết nối bộ sạc với nguồn điện, chi phí của các dây cáp này và chi phí để có một thợ điện kết nối bộ sạc nên được xem xét. Nếu nhà cung cấp của bạn có tất cả thì thật tuyệt vời.

    Cung cấp điện

    Kiểm tra nguồn cung cấp điện của bạn có đủ cường độ để đáp ứng cho hoạt động hay không bởi khi bộ sạc pin xe nâng ban đầu bắt đầu trong chu kỳ sạc nó sẽ hút một lượng lớn dòng điện. Nếu dịch vụ điện không đủ, các sản phẩm điện khác trong cơ sở của bạn có thể bị ảnh hưởng.

    Bộ sạc bình điện ắc quy xe nâng 48V chính hãng

    Chọn bộ sạc ảnh hưởng quan trọng tới bình điện xe nâng của bạn

    Cáp đầu ra

    Hãy chú ý đến các cáp đầu ra, các cáp đầu ra kết nối bộ sạc với xe nâng thường được cung cấp cùng với bộ sạc pin xe nâng tuy nhiên chúng có thể không đủ dài để phù hợp với vị trí của bạn. Hãy nói điều này trước khi tiến hành mua, vì nó có thể làm bạn phải tăng chi phí.

    Điều quan trọng là đặt bộ sạc và cáp đầu ra của nó lên khỏi mặt đất để tránh thiệt hại bởi xe nâng.

    Khả năng tương thích

    Xác nhận bộ sạc là tương thích khi nó phải phù hợp với đầu nối trên pin và xe nâng của nó.

    Tự động khởi động/dừng

    Mua bộ sạc tự động khởi động / dừng tự động, nó được thiết kế để dừng quá trình sạc khi pin được sạc đầy.

    Nhiệt độ bình điện

    Hãy tìm một bộ sạc theo dõi nhiệt độ pin và điều chỉnh tốc độ sạc khi nhiệt độ nằm ngoài phạm vi hoạt động bình thường. Nhiệt độ pin cao sẽ có tác động trực tiếp đến tuổi thọ của bình điện xe nâng.

    Máy sạc có thể giúp cân bằng

    Chọn một bộ sạc pin xe nâng với khả năng cân bằng pin. Cân bằng là cần thiết để giữ cho pin không tích lũy quá nhiều chì sunfat trên các tấm, điều này được biết là dẫn đến việc giảm dung lượng pin và tuổi thọ tổng thể.

     

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline