Đèn xe nâng hàng và công dụng của chúng

Đèn xe nâng hàng và công dụng của chúng

Ngày đăng: 13/10/2021 04:22 PM

    Đèn xe nâng rất cần thiết và nó được liệt vào một trong những bộ phận an toàn của xe nâng hàng, có nhiều loại đèn xe nâng khác nhau tùy thuộc vào loại sử dụng hoặc hoạt động bạn cần.

    Bởi vì tất cả các đèn đều nằm trên xe nâng hàng, vì thế nó có thể gây nhầm lẫn để hiểu chức năng của từng loại.

    Hãy cùng khám phá nếu bạn cần một chiếc đèn xe nâng, ý nghĩa của những gì đèn xe nâng giao tiếp khi được thắp sáng và làm thế nào đèn xe nâng có thể là một phần của môi trường làm việc an toàn.

     

    Các loại đèn xe nâng hàng và vị trí của chúng

    Các đèn phổ biến nhất trên xe nâng là đèn pha và đèn đuôi (hoặc đèn phanh), chúng được cấu hình trên xe nâng, đèn pha được đặt ở phía trước của xe nâng và đèn đuôi được đặt ở phía cuối hoặc phía sau của xe nâng.

    Ba đèn chiếu sáng xe nâng phổ biến khác hữu ích trong nhiều hoạt động khác nhau là đèn nhấp nháy, đèn chiếu sáng dành cho người đi bộ màu xanh và đèn đỏ.

    Khi chúng được đưa vào xe nâng, những đèn này thường được đặt ở phía sau, phía trước và bên hông nhằm tăng sự an toàn trong vận hành xe nâng.

    Vậy bạn cần thiết lắp đặt đèn xe nâng nào?

    Câu trả lời ngắn gọn là: nó phụ thuộc vào bạn, tùy theo nhu cầu cũng như tính chất công việc mà lựa chọn loại đèn thích hợp. Trong đó đèn pha và đèn thắng được tích hợp sẵn trong xe nâng hàng.

    đèn pha xe nâng hàng

     

     

    Các loại đèn xe nâng, cách sử dụng vá ý nghĩa của chúng

     

    Đèn pha xe nâng

    Quy định OSHA 1910.178 (h) (2) nói rằng khi ánh sáng chung nhỏ hơn 2 lumens(*) mỗi foot vuông, đèn phụ sẽ được cung cấp trên xe nâng. Nói cách khác, nếu bạn có ánh sáng kém hoặc hoạt động ngoài trời hoặc vào ban đêm, bạn cần đèn pha.

    (*)Lumen là đơn vị mà độ sáng của một ánh sáng được đo. Nó là một thước đo của một nguồn ánh sáng thông lượng chiếu sáng;

    Lux là thước đo độ rọi mà về cơ bản có nghĩa là nó là một thước đo bao nhiêu ánh sáng có trên một diện tích bề mặt nào. Một Lux (lx) là tương đương với một lumen trên mỗi mét vuông;

    Footcandle cũng là thước đo độ rọi cho những người bạn của những người thích làm việc ở bàn chân. Một Footcandle (fc) là tương đương với một lumen mỗi foot vuông.

    Đèn pha xe nâng cũng có thể giúp tầm nhìn trong môi trường ánh sáng yếu. Họ cũng có thể giúp người đi bộ và người điều khiển xe nâng khác nhìn thấy chiếc xe nâng trong môi trường ánh sáng yếu.

    đèn pha xe nâng hàng

    Đuôi xe nâng hoặc đèn phanh

    Xe nâng thường được trang bị đèn đuôi hoặc đèn phanh. Khi được thắp sáng, đèn đuôi / đèn phanh trên xe nâng cho biết xe nâng hiện đang được sử dụng.

    Những đèn này cho phép xe nâng có thể nhìn thấy từ phía sau. Đèn đuôi / phanh có thể hữu ích trong các hoạt động của xe nâng, nơi có rất nhiều phương tiện giao thông, giúp thông báo cho những người ngồi sau xe nâng về tốc độ chậm hoặc dừng đột ngột.

     

    Đèn xe nâng, Đèn chiếu sáng màu xanh lam và Đèn dành cho người đi bộ phía đỏ

    Ba loại đèn này không được yêu cầu trong an toàn xe nâng hàng, nhưng việc thêm các đèn này có thể giúp hỗ trợ thực hành an toàn tốt trong một số môi trường làm việc và nói chung có nghĩa là một cách tiếp cận hoặc ánh sáng cảnh báo.

    Đèn nhấp nháy có thể phát sáng khi xe nâng đang hoạt động hoặc ngược lại, vì thế nó chỉ đóng vai trò là báo rằng xe nâng có thể bắt đầu chuyển động, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhanh chóng. Mặc dù không hữu ích cho các hoạt động an toàn trong mọi hoạt động, các cấu hình ánh sáng nhấp nháy khác nhau có thể tăng cường an toàn trong một số ứng dụng nhất định.

    Đèn chiếu sáng dành cho người đi bộ màu xanh cũng là một phần tùy chọn của thiết bị có thể tăng cường an toàn trong một số môi trường. Khi các giao lộ mù là phổ biến trong một hoạt động, đèn an toàn cho người đi bộ màu xanh có thể cảnh báo người điều khiển và người đi bộ khác trong cơ sở có một xe nâng đang đến gần.

    Đèn dành cho người đi bộ Red Side chiếu hai chùm tia màu đỏ ở mỗi bên của xe nâng để chiếu sáng các đường mà người đi bộ cần ở lại khi đến gần hai bên. Red Side Light có thể làm giảm cơ hội bị va chạm từ phía sau của xe nâng.

    đèn chiếu ánh sáng xanh giúp an toàn cho người lao động

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline