Hệ thống thủy lực xe nâng

Hệ thống thủy lực xe nâng

Ngày đăng: 23/11/2021 03:30 PM

    Hơn 300 năm trước, Blaise Pascal, một nhà khoa học người Pháp, đã khám phá ra nguyên lý đằng sau thủy lực. Ông nhận thấy rằng do chất lỏng không thể nén được nên khi đặt áp suất lên chất lỏng hạn chế, chất lỏng sẽ truyền cùng một áp suất theo mọi phương.

    Nếu một thùng chứa chất lỏng có một cửa ra để chất lỏng thoát ra, chất lỏng sẽ cố gắng thoát ra với áp suất bằng áp suất tác dụng vào thùng chứa.

    Cơ chế vận hành thủy lực xe nâng

    Hệ thống thủy lực xe nâng  sử dụng xi lanh có cơ chế hoạt động tương tự như trên. Chất lỏng thủy lực được bơm từ bể chứa vào một hệ thống ống, áp suất mà chất lỏng này di chuyển bằng với lưu lượng do bơm đưa vào. Lưu lượng này được đo bằng gallon-mỗi phút (GPM), vì chất lỏng sẽ không nén, áp suất do dòng chảy đưa vào được khai thác để hoạt động.

    Các hình trụ là các ống kín có gắn một thanh, khi các đường thủy lực cấp chất lỏng có áp suất vào ống, thanh bị đẩy ra ngoài khi chất lỏng tìm kiếm con đường có ít lực cản nhất.

    Khối lượng công việc mà thanh có thể thực hiện gần bằng GPM của máy bơm chất lỏng, trừ đi áp suất bị mất sức cản.

    Lực cản được đưa ra vì chất lỏng phải chạy qua các ống mềm và các kết nối trên các bộ phận được cung cấp năng lượng thủy lực khác nhau.

    Mỗi vòng lặp ống và kết nối tạo ra lực cản, và khi khả năng chống lại áp suất tăng lên, năng lượng bị mất dưới dạng nhiệt.

    Cơ chế hoạt động của hệ thống thủy lực xe nâng

    Cơ chế hoạt động của hệ thống thủy lực xe nâng

    Các thành phần hệ thống thủy lực xe nâng

    Trong hầu hết các xe nâng, bể chứa được tích hợp vào khung, vì chất lỏng được làm nóng bởi lực cản từ hệ thống, thiết kế này cho phép khung hoạt động như một bộ tản nhiệt - một hệ thống làm mát toàn bộ xe tải tỏa nhiệt trong dầu.

    Máy bơm tạo ra dòng chất lỏng thủy lực không đổi, đều để cung cấp cho van điều khiển.

    Hầu hết các xe nâng hàng sử dụng một máy bơm kiểu bánh răng bao gồm một cặp bánh răng có lưới quay để đẩy chất lỏng theo hướng ngược lại với chuyển động quay của chúng.

    Các van điều khiển là bộ não của hệ thống nó kiểm soát nơi chất lỏng được dẫn đến bằng cách sử dụng các ống cuốn, nó cũng kiểm soát lượng chất lỏng được dẫn vào một đường hệ thống.

    Van xả bảo vệ toàn bộ hệ thống trong trường hợp quá tải áp suất hoặc các sự cố khác.

    Ví dụ, khi một xi lanh đi đến cuối hành trình của nó, áp suất trong hệ thống sẽ tăng lên.

    Van giảm áp lò xo cảm nhận sự tích tụ áp suất quá mức và mở ra, cho phép dầu chảy ngược vào bể chứa.

    Đường hồi lưu đưa chất lỏng trở lại bể chứa.

    Xe nâng điện có hai bơm thủy lực một bơm để nâng thẳng đứng, nghiêng và phụ, cộng với một bơm riêng cho xi lanh trợ lực lái.

    Hệ thống tủy lực xe nâng bao gồm những gì?

    Hệ thống tủy lực xe nâng bao gồm những gì?

    Các loại xi lanh thủy lực xe nâng hàng

    Có ít nhất ba xi lanh được sử dụng trên xe nâng: xi lanh nâng, xi lanh nghiêng và xi lanh trợ lực lái .

    Xi lanh thủy lực xe nâng hàng: xi lanh nâng

    (Các) xi lanh nâng chấp nhận lưu lượng chất lỏng thể tích lớn nhất hoặc gallon trên phút (GPM).

    Nó là một xi lanh thủy lực tác động đơn, chỉ đẩy theo một hướng, van điều khiển hướng chất lỏng đến xi lanh và thanh truyền khi đặt ở vị trí nâng.

    Khi van điều khiển được đưa vào vị trí hạ thấp, trọng lượng của thiết bị thẳng đứng, có tải hoặc rỗng sẽ ép chất lỏng trở lại qua các đường hồi về bể chứa (bể chứa).

    Một van điều chỉnh lưu lượng nằm ở đường chính đến xi lanh nâng điều chỉnh dòng chảy ngược để việc hạ được trơn tru. Trọng lực không được phép thả tải không kiểm soát.

    Xi lanh xe nâng hàng có vai trò quan trọng không?

    Xi lanh thủy lực xe nâng hàng: xi lanh nghiêng

    Xi lanh nghiêng là xi lanh thủy lực tác động kép, có nghĩa là nó có thể vừa đẩy vừa kéo tải trọng của nó.

    Nói chung, có hai xi lanh nghiêng trên xe nâng, kết nối các đường ray cố định bên trái và bên phải của cụm thẳng đứng với khung.

    Tính năng này cung cấp khả năng kiểm soát đồng nhất khi nghiêng về phía trước hoặc ngược lại và ngăn không cho người thẳng đứng uốn cong từ bên này sang bên kia khi xe nâng đang hoạt động.

    Xi lanh thủy lực xe nâng hàng: xi lanh trợ lực lái

    Xi lanh trợ lực lái là một xi lanh tác dụng kép có khả năng tác dụng lực ngược chiều nhau.

    Điều này là cần thiết để đẩy bánh xe theo hai hướng để rẽ trái hoặc phải.

    Trong xe nâng điện, các bộ phận thủy lực trợ lực lái hoạt động nhờ một máy bơm riêng biệt.

    Trong xe nâng động cơ đốt trong, các bộ phận trợ lực lái hoạt động nhờ cùng một máy bơm được sử dụng cho các bộ phận thủy lực khác.

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline