Làm thế nào để duy trì xe nâng luôn hoạt động tốt

Làm thế nào để duy trì xe nâng luôn hoạt động tốt

Ngày đăng: 14/10/2021 11:42 AM

    Mua một chiếc xe nâng có thể rất tốn kém do đó việc nó có thể hoạt động tốt trong một thời gian dài luôn là điều mà bất cứ chủ sở hữu nào cũng hy vọng, vậy làm thế nào để duy trì xe nâng luôn hoạt động tốt chính là phải bảo trì - bảo dưỡng xe nâng hàng thường xuyên và định kỳ điều này không khó để làm nhưng không phải ai cũng đầu tư.

     

    Vì sao phải luôn duy trì xe nâng hoạt động tốt

    Xe nâng là một loại máy móc nặng do đó nếu xảy ra tai nạn nó có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng. Việc giữ cho xe nâng của bạn trong tình trạng tốt vừa góp phần nâng cao năng suất làm việc mà còn giảm nguy cơ tai nạn, do đó chúng tôi khuyến nghị quý khách hàng nên thường xuyên kiểm tra cũng như tiến hành bảo trì xe nâng hàng để xe luôn đạt trạng thái tốt nhất khi làm việc.

     

    Tầm quan trọng trong việc bảo trì xe nâng hàng
    Hướng dẫn bảo trì xe nâng hàng
    3 cách tránh quá tải cho xe nâng hàng khi làm việc

     

    Bảo trì bảo dưỡng xe nâng hàng thường xuyên để duy trì hoạt động tốt

     

    Chúng ta luôn muốn một sản phẩm tốt nhưng lại quên mất cách giúp cho chúng luôn tốt đó chính là bảo trì. Khi các chuyên gia được hỏi câu làm thế nào để luôn duy trì xe nâng hàng hoạt động tốt thì câu trả lời chính là chúng ta hãy bảo dưỡng chúng thường xuyên định kỳ và có kế hoạch, việc bảo trì sẽ có hiệu quả tốt hơn nếu thông qua các công ty chuyên về xe nâng hàng.

    Bảo dưỡng xe nâng không bao giờ hoàn toàn dễ dàng nếu bạn không biết mình đang làm gì, đặc biệt là trường hợp nếu bạn đầu tư vào một chiếc xe nâng đã qua sử dụng, những chiếc xe này đã có sự hao mòn bạn nên chăm sóc nó rất cẩn thận và tinh tế, do đó hãy tìm cho mình một nhà cung cấp uy tín.

    Bảo dưỡng xe nâng thường xuyên sẽ giúp phụ tùng của xe nâng luôn trong tình trạng ổn định, ngoài ra bạn sẽ sớm phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn từ các vết nứt nhỏ vì đây là dấu hiệu của sự hư hỏng và nguy hiểm nếu để trong thời gian dài. Bảo dưỡng như là một cách giúp bạn nhìn thấy những khả năng có thể xảy ra đối với xe nâng trong một khoảng thời gian sau đó, từ đấy bạn sẽ có cách khắc phụ mọi thứ tốt hơn. Hãy nhớ, bảo dưỡng không phải là một cách đối phó và là một cách giúp bạn an toàn hơn.

    Bảo dưỡng - bảo trì xe nâng hàng bao gồm bảo trì nhỏ và bảo trì lớn tùy theo mô hình xe nâng hàng của bạn để tiến hành, đối với mỗi xe nâng hàng khác nhau sẽ có danh sách chi tiết các bảo trì riêng biệt và thời gian bảo trì riêng biệt, thông thường sẽ tiến hành theo từng tháng cố định hoặc từng quý.

    kiểm tra xe nâng hàng thường xuyên sẽ giúp chúng duy trì hoạt động lâu dài

    Các lưu ý khác để giúp xe nâng ổn định và an toàn

     

    1.Nên kiểm tra xe nâng hàng sớm nhất có thể

    Hầu hết các nguy cơ hư hỏng trên xe nâng hàng đều có thể biết trước thông qua việc thường xuyên bảo trì xe nâng theo chu kỳ nhất định đó là lý do tại sao bảo trì xe nâng thường xuyên là điều cần thiết để chủ động hơn trong việc đảm bảo các hư hỏng không trở nên nặng hơn và diễn ra bất ngờ.

    Thường thì bằng cách làm điều này bạn có thể phát hiện sớm mọi vấn đề, trước khi chúng trở nên quá nghiêm trọng, các tai nạn có thể tránh được bằng cách tuân theo các thủ tục an toàn và sức khỏe cơ bản.Bắt gặp một vấn đề nhỏ trước khi nó trở nên tồi tệ hơn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và thậm chí đảm bảo tuổi thọ của xe nâng của bạn không bị cắt ngắn.

    Xe Nâng Việt khuyên bạn nên tiến hành kiểm tra hàng ngày trước khi xe nâng hàng được đưa vào sử dụng bằng cách đó bạn có thể chắc chắn rằng không có gì sai với thiết bị, bạn chưa biết kiểm tra xe nâng hằng ngày gồm các công việc gì thì hãy truy cập vào đây Danh sách các việc kiểm tra bạn nên làm hằng ngày

    Một kiểm tra kỹ lưỡng nên bao gồm mọi khía cạnh của xe nâng từ trên xuống dưới đầu tư thời gian làm điều này bạn có thể đảm bảo thiết bị của mình đang hoạt động hiệu quả nhất và hạn chế bất kỳ thời gian chết nào có thể xảy ra với xe nâng bị hỏng hoặc hỏng hóc.

    Thật dễ dàng để hoàn thành công việc một cách tốt đẹp và đúng giờ khi bạn có xe nâng hàng đầy đủ!

     

    2.Thường xuyên bôi trơn các bộ phận xe nâng hàng

    Cấu tạo xe nâng hàng không phải từ một khối đồng nhất mà từ các bộ phận khác nhau, do đó chúng cần phải thường xuyên được bôi trơn bằng dầu hoặc các dung dịch đặc thù nhằm duy trì khả năng di chuyển, vẫn động và tránh ma sát.

    Trong trường hợp các chất bôi trơn không đủ hoặc hết sẽ gây ra hiện tượng ma sát giữa các bộ phận, từ đó hiệu suất làm việc cũng kém đi, nặng hơn thì sẽ gây ra các tiếng kêu lớn và nứt bể.

    Thông thường các chủ sở hữu chỉ làm một lần và không chú ý tới nữa đến khi các báo hiệu xuất hiện thì mới tiến hành sửa chữa, điều này thật sự không tốt, bạn cần liên tục tra dầu cho các bộ phận để tránh tình trạng hao mòn do da sát diễn ra, hao mòn quá nhiều sẽ phải tiến hành thay thế chúng.

    vô mỡ bôi trơn động cơ

    Thường xuyên bôi trơn động cơ là cách giúp cho các bộ phận xe nâng hoạt động trơn tru và an toàn

     

    3.Thay thế hoặc sửa chữa các phụ tùng ngay khi cần thiết

    Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy bất kỳ bộ phận nào rỉ sét hoặc có hiện tượng nứt gãy, thì bạn nên nhớ để chúng được thay thế kịp thời, trước khi rỉ sét bắt đầu lan rộng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài.

    Do đó, bạn nên chú ý cảnh giác liên tục đến xe nâng và nếu bạn xác định được bất kỳ bộ phận nào đã qua thời kỳ tốt nhất, thì hãy xem xét thay thế chúng trước khi quá muộn và toàn bộ máy của bạn cần thay thế! Bạn nên gọi thợ máy và kiểm tra máy.

    Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn không đặt nhiều tấn trọng lượng lên xe nâng mà nó không có khả năng nâng. Bạn cần giữ trọng lượng vừa phải để máy không phải vật lộn và bị hỏng. Thay vì chất đống tất cả, thay vào đó hãy thực hiện hai chuyến đi.

    Bạn cũng cần xem xét nơi bạn lưu trữ xe nâng qua đêm. Hãy chắc chắn rằng đó là một khu vực an toàn, ẩm ướt. Bất kỳ ẩm ướt có thể rò rỉ vào động cơ và gây ra rỉ sét. Hãy chắc chắn rằng bạn không rời khỏi máy trong nhiều tháng mà không di chuyển.

    Bằng cách làm theo các hướng dẫn đơn giản này, bạn có thể chắc chắn rằng máy xe nâng của bạn vẫn hoạt động tốt nhất.

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline