Môi trường bụi bẩn, ăn mòn và kho lạnh có thể sử dụng được xe nâng điện hay không?

Môi trường bụi bẩn, ăn mòn và kho lạnh có thể sử dụng được xe nâng điện hay không?

Ngày đăng: 18/05/2022 10:11 AM

    Môi trường bụi bẩn, dễ ăn mòn và kho lạnh có thể sử dụng được xe nâng điện hay không?

    Xe nâng điện đã trải qua một chặng đường dài trong những năm qua cùng với nhiều sự thay đổi để thích ứng với các hoạt động sản xuất khác nhau, nhưng liệu nó có đáp ứng tốt cho một số môi trường đặc thù riêng hoặc môi trường mà ở đó chỉ dành cho xe nâng dầu hay không?

    Xe nâng động cơ đốt trong (IC) không còn là độc tôn duy nhất trong ngành công nghiệp xe nâng nữa từ khi xuất hiện xe nâng điện, và trong thực tế có những trường hợp sử dụng xe nâng IC lại chậm hơn so với điện.

    Có rất nhiều ý kiến phản đối việc sử dụng xe nâng điện trong môi trường khắc nghiệt như hầm mỏ, bụi bẩn, chất thải và kho lạnh, và thực tế đã chứng minh một điều rằng chùng hoàn toàn có thể sử dụng tốt và an toàn với các môi trường này. Vì sao lại như thế sau đây chúng ta cùng tìm hiểu sự việc này nhé.

     

    So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của xe nâng điện và xe nâng dầu trong một giờ
    Chi phí xe nâng đã qua sử dụng và chi phí xe nâng mới mới nhất năm 2022
    Bảo trì vỏ xe nâng hàng giá rẻ tại tphcm nhanh chóng an toàn tiện lợi/
    Sửa chữa xe nâng Komatsu giá rẻ tại Tp Hồ Chí Minh

     

    Sử dụng xe nâng điện trong môi trường bụi bẩn

    Xe nâng động cơ đốt trong luôn là lựa chọn cho các môi trường bụi bẩn đây không phải là đều bí mật gì khi chúng được thiết kế để có thể vật lộn với bụi bẩn.

    Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng không có khả năng xảy ra sự cố khi làm việc với môi trường này, nhờ sự tích tụ của các hạt bụi, động cơ bị mòn nhanh hơn theo thời gian bụi sẽ bám vào vòng bi, piston, xi lanh và van của động cơ, điều này làm mòn động cơ nhanh hơn so với cách khác.

    Nhưng đây lại không phải là vấn đề đối với xe nâng điện, do có ít bộ phận chuyển động hơn trong bộ phận truyền động điện nên có ít điểm bám bẩn hơn, điều này có nghĩa là các thiết bị điện có thể tồn tại lâu hơn trong những môi trường bụi bẩn này hơn so với các thiết bị IC.

    Trong môi trường bẩn, nhiều bụi, xe nâng điện có khả năng chống chọi tốt khi bộ vi mạch bị bụi bám vào.

    Môi trường bụi bẩn có thích hợp dùng xe nâng điện

    Môi trường bụi bẩn có thích hợp dùng xe nâng điện

     

    Môi trường dễ ăn mòn

    Môi trường ăn mòn là môi trường mà ở đó thiết bị bị ảnh hưởng đáng kể đến khả năng ăn mòn, các yếu tố quyết định tính ăn mòn của môi trường bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, sự ngưng tụ và các chất ô nhiễm ăn mòn trong khí quyển .

    Xe nâng hàng đối phó với hư hỏng và ăn mòn theo thời gian trong môi trường khắc nghiệt, ăn mòn trong động cơ xe nâng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng đến tuổi thọ của xe nâng. Ma sát của các bộ phận bên trong IC trộn lẫn với khí thải của chúng có thể đẩy nhanh quá trình ăn mòn điều này đặc biệt đúng ở nhiệt độ cao.

    Tất cả các xe nâng hàng đều đối phó với các yếu tố môi trường giống nhau, nhưng các mẫu xe điện không có thêm yếu tố khí thải, ngoài ra xe nâng điện có ít bộ phận chuyển động hơn có nghĩa là ít ma sát bên trong hơn điều này có nghĩa là có ít mối quan tâm về sự ăn mòn trong xe nâng điện hơn so với IC.

    Môi trường lạnh hoặc trong các kho đông lạnh

    Một số ứng dụng yêu cầu sử dụng xe nâng trong môi trường lạnh như kho lạnh, những môi trường này gây ra nhiều vấn đề cho hoạt động mà xe nâng điện có thể gặp phải.

    Trong môi trường lạnh, xe nâng động cơ đốt trong có thể gặp khó khăn với việc khởi động và dừng lại thường xuyên, hiệu quả của chúng cũng có thể bị tụt lại ở nhiệt độ khắc nghiệt. Tuy nhiên, xe nâng điện khởi động và chạy tốt trong môi trường lạnh cũng như trong môi trường ấm áp, miễn là chúng được kiểm tra và bảo trì đúng cách.

    Cuối cùng, trong môi trường lạnh như kho đông lạnh xe nâng điện có lợi thế là chúng không có khí thải hoặc khói điều này tạo ra một giải pháp thay thế sạch hơn cho các xe nâng hàng đốt trong.

    Xe nâng điện cũng khó như động cơ đốt trong ngay cả trong những ứng dụng khắc nghiệt nhất, xe nâng điện vẫn có thể theo kịp và thực hiện theo tiêu chuẩn. Chuyển đổi từ đội xe đốt trong sang đội xe điện không phải là nhiệm vụ nhỏ, nhưng trong những môi trường khắc nghiệt này, các mô hình điện có thể đảm đương công việc trong tầm tay.

    Để có được thông số kỹ thuật đầy đủ của xe nâng điện so với mô hình IC Xe Nâng Việt sẵn sàng trợ giúp Liên hệ với chúng tôi trực tuyến, qua điện thoại theo số 0705.45.3535, hoặc gặp trực tiếp tại một trong các địa điểm của chúng tôi, chúng tôi sẵn lòng giúp bạn.

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline