Phân loại nước châm bình xe nâng bạn nên biết

Phân loại nước châm bình xe nâng bạn nên biết

Ngày đăng: 02/11/2021 10:46 AM

    Bình điện trên xe nâng góp phần chiếm hơn 30% tổng chi phí của xe nâng do đó việc bảo trì chúng là một việc làm cần thiết, cách duy trì bình điện hiệu quả nhất là đảm bảo châm nước đầy đủ và thường xuyên. Việc không bảo quản bình điện đúng cách sẽ dẫn đến việc bạn tốn chi phí cho việc đầu tư bình điện mới.

    Trong bài viết 4 mẹo châm nước bình điện xe nâng đúng cách có đề cập đến ý nghĩa của việc châm nước bình điện cũng như phân loại hai loại nước châm bình tiêu chuẩn là nước cất và nước khử ion thì bài viết hôm nay chúng tôi sẽ phân tích vì sao chúng ta nên lựa chọn hai loại nước này để sử dụng khi châm bình điện xe nâng.

     

    Chất lượng nước bảo trì/châm bình rất quan trọng

    Bạn biết rằng châm nước bình điện là việc vô cùng quan trọng trong đó sử dụng đúng loại và chất lượng nước cho ắc quy xe nâng càng quan trọng hơn, bạn không thể cung cấp nước mà bạn dùng hàng ngày được vì chúng chứa các tạp chất có thể gây hư hại cho bình điện mà chỉ được phép sử dụng các nước tinh khiết không có tạp chất.

    Khi bạn sử dụng nước chứa tạp chất thì trong quá trình sạc xả các tạp chất sẽ tự dính vào các tấm bên trong các tế bào, theo thời gian lớp này tích tụ thành một lớp vỏ điều này làm giảm diện tích bề mặt hoạt động của các tấm tế bào. Sự tích tụ tạp chất này có thể có tác động bất lợi đến dung lượng của ắc quy xe nâng và do đó thời gian hoạt động giữa các bộ sạc và tuổi thọ của nó.

    Để tránh điều này xảy ra, nên sử dụng nước mà các tạp chất đã được loại bỏ có 2 loại nước tinh khiết chính được sử dụng để châm cho xe nâng là nước cất và nước khử ion.

     

    So sánh nước cất và nước khử ion

     

    Nước cất

    Hiện nay nước châm bình cho bình điện xe nâng được dùng nhiều nhất là nước cất, chúng được tạo ra trong quá trình khép kín nhằm loại bỏ các tập chất để giữ lại nước tinh khiết.

    Nước cất được sản xuất với quy trình đơn giản bằng cách làm nóng một bình chứa nước cho đến khi nước tạo thành hơi, hơi nước sau đó được làm mát và ngưng tụ lại thành nước trong bình chứa thứ hai. Với nhiệt độ sôi là 1000C thì nước tinh khiết sẽ bốc hơi đi, để lại các tạp chất ở lại nơi bình chứa đầu tiên.

    Tuy nhiên chúng phải được xử lý trong môi trường khép kín nhằm đảm bảo kết quả thu được là nước tinh khiết cũng như không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác.

    Ưu điềm của nước cất

    • Độ tinh khiết của nước là cao nhất.
    • Có thể mua bên ngoài.

    Nhược điểm của nước cất

    • Cần không gian cho việc lưu trữ

    nước cất là một trong hai loại nước được khuyên dùng sử dụng cho bình điện

    Nước cất là nước tinh khiết không chứa tạp chất nguy hại khi sử dụng cho bình điện xe nâng

     

    Nước khử ion

    Khử ion hay còn được gọi là nước khử khoáng được tạo ra bằng cách cho nước (nước máy, nước suối hoặc nước cất) đi qua một loại nhựa tích điện trao đổi ion được tạo thành từ các hạt cation và anion. Các tạp chất trong nước bám vào các hạt nhựa này tĩnh điện chỉ để lại nước tinh khiết đi qua. Khử ion không loại bỏ các hợp chất hữu cơ, nhưng những chất này không gây hại cho pin axit chì.

    Ưu điểm của nước khử ion

    • Phương pháp giá rẻ
    • Xử lý nhanh
    • Lý tưởng cho pin xe nâng

    Nhược điểm của nước khử ion

    • Không tinh khiết như nước cất, nhưng chất lượng phù hợp hơn với ắc quy xe nâng.
    • Lắp đặt hệ thống làm tốn chi phí.
    • Thích hợp cho công ty sử dụng một đội xe nâng điện.

    nước khử ion

    Nước khử ion có giá thành rẻ hơn nước cất tuy hiên chi phí lắp đặt khá cao và không thích hợp cho doanh nghiệp là việc với số lượng xe nâng ít

     

    Tổng kết

    Nước cất hay nước khử ion đều thích hợp sử dụng để làm nước châm bình tuy nhiên tùy thuộc vào mô hình của công ty để lựa chọn sử dụng, nếu bạn có một đội xe với số lượng lớn thì việc đầu tư xây dựng hệ thống nước khử ion là hợp lý, và ngược lại thì việc mua nước cất là biện pháp tốt hơn mặc dù giá nước cất châm bình cao hơn giá nước khử ion nhưng mô hình nước khử ion vô cùng lớn.

    Hy vọng qua bài viết này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nước châm bình cho xe nâng nếu bạn có nhu cầu cần mua nước cất châm bình hãy gọi cho chúng tôi 0705.45.3535 - 0916.81.1515

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline