Xe nâng điện ngồi lái 3 bánh và 4 bánh, công dụng và sự khác biệt

Xe nâng điện ngồi lái 3 bánh và 4 bánh, công dụng và sự khác biệt

Ngày đăng: 13/10/2021 09:02 AM

    Xe nâng hàng ba bánh và bốn bánh là loại xe nâng được sử dụng rộng rãi nhất trên nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Chúng đặc biệt phổ biến trong môi trường kho hàng chủ yếu là do sự đối trọng phía sau cho phép tải nặng hơn và xếp chồng cao hơn. Chúng cũng cực kỳ đơn giản để hoạt động,  không giống như nhiều loại xe nâng hàng khác thậm chí bạn còn có thể sử dụng chúng được ở bên ngoài.

    Tuy rằng xe nâng điện khá linh hoạt nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể ném tiền của mình vào bất kỳ mẫu xe nào và hy vọng những điều tốt nhất. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọnn xe nâng điệnn ngồi lái nào là thích hợp nhất với bạn

    Xe nâng điện 3 bánh và 4 bánh khá tương đồng nhau, tuy nhiên chúng cũng có một vài chi tiết đáng chú ý của riêng từng dòng xe khác nhau, sau đây chúng ta sẽ chỉ rõ sữ khác biệt để bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm thích hợp nhất.

     

    Xe nâng điện 3 bánh và ưu nhược điểm của dòng xe nâng này

     

    Ưu điểm

    Xe nâng điện 3 bánh có bán kính vòng quay nhỏ hơn nhiều so với xe nâng điện 4 bánh, và giá thành của xe nâng điện 3 bánh cũng rẻ hơn nhiều.

    Nếu bạn đang có kho hàng có diện tích nhỏ, thì xe nâng điện 3 bánh là một giải pháp vô cùng hợp lý. Ngoài ra nó cũng có thiết kế đẹp, nhanh nhẹ, linh hoạt cho hoạt động trong kho nhỏ, nơi mà xe nâng điện 4 bánh thật sự không thích hợp.

    Nhược điểm

    Xe nâng điện 3 bánh chỉ cho phép làm việc với các tải trọng dưới 2500kg, và bất cứ việc sử dụng, hay tiếp cận kiện hàng nào quá mức tải trọng này sẽ làm xe mất đi trọng tâm, đặc biệt là khi tiến hành quay. Do đó nếu bạn không muốn xảy ra các tình trạng, lệch, lất, hay nhỏng xe, vui lòng không dùng quá tải trọng cho phép với xe nâng hàng 3 bánh. Ngoài ra nó khôngn được khuyến khích dùng trong các môi trường không bằng phẳng, hay sỏi đá.

     

    Xe nâng điện 3 bánh ngồi lái mới 100%

    Xe nâng điện 3 bánh chuyên dùng trong các môi trường làm việc có kích thước đường cơ sở nhỏ

     

    Xe nâng điện 4 bánh và các ưu nhược điểm của xe nâng điện 4 bánh

     

    Ưu điểm

    Nếu không gian làm việc của bạn có nhiều bề mặt thô ráp, không đồng đều thì xe nânng điện 4 bánh là cách tốt nhất để điều hướng chúng một cách an toàn. Khả năng tải của chúng vượt xa so với xe ba bánh, và một số mẫu có thể lên đến 8000kg. Đặc biệt là khi tiến hành quay đầu thì xe 4 bánh ổn định hơn nhiều so với xe 3 bánh.

    Nhược điểm

    Bán kính vòng quay của một chiếc xe tải bốn bánh lớn hơn nhiều, do đó, muốn sử dụng xe nâng điện 4 bánh bạn cần có không gian làm việc, đặc biệt là đường cơ sở đủ rộng cho xe quay đầu. Giá thành của xe nâng điện 4 bánh tương đối cao hơn so với xe nâng điện 3 bánh, vì vậy, hãy chắc chắn cho sự lựa chọn của mình.

     

    Xe nâng điện 4 bánh ngồi lái qua sử dụng

    Xe nâng điện 4 bánh ngồi lái với thiết kế cân đối, đảm bảo độ an toàn cao và khả năng sử dụng rộng rãi

     

    Nên lựa chọn xe nâng hàng 4 bánh hay 3 bánh cho doanh nghiệp

     

    Xe nâng hàng 3 bánh thích hợp nhất khi dùng trong các trường hợp như:

    • Khi sử dụng trong các kệ hàng trong kho, vì có mặt phẳng thích hợp, bạn có thể thường xuyên thấy nó trong các siêu thị, các trung tâm , và còn dùng trong các kho với các kệ hàng cao.
    • Dùng trong các môi trường làm việc có diện tích nhỏ, đặc biệt là kích thước lối đi không quá lớn
    • Dùng trong các kho hàng lớn, tuy nhiên ngoài đường lớn thì gồm có nhiều đường nhỏ trong các kệ hàng.
    • Xe nâng điện 3 bánh tiết kiệm chi phí hơn so với xe nâng điện 4 bánh

    Xe nâng hàng 4 bánh thích hợp dùng trong các môi trường làm việc như :

    • Xe nâng điện 4 bánh cho khả năng làm việc đa dạng hơn nhiều, vì vậy nếu bạn cần nâng kiện hàng nặng lên dốc nghiêng thì đây là phương tiện cho công việc đó.
    • Các công ty có máy móc lớn thường sử dụng xe nâng bốn bánh để di chuyển thiết bị của họ, cũng như khi người lái sử dụng với tuần suất cao.
    • Độ bền của chúng trên cao hơn trên nhiều loại bề mặt làm việc, do đó tính chất cũng đa dạng hơn.

     

    Trên đây là những đánh giá chung của chúng tôi về ưu cũng như khuyết điểm của hai dòng xe nâng điện đối trọng, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà sẽ có sự lựa chọn thích hợp nhất.

    Hãy cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định mua hàng, nếu có thắc mắc, vui lòng gọi cho chúng tôi 0705.45.3535 để được hỗ trợ.

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline