Mua xe nâng hàng giá rẻ và thời điểm mua xe nâng thích hợp

Mua xe nâng hàng giá rẻ và thời điểm mua xe nâng thích hợp

Ngày đăng: 19/09/2022 04:08 PM

    Việc sử dụng xe nâng hàng không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện năng suất lao động, chi phí nhân công mà nó còn mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thực tiễn hơn rất nhiều. Có nhiều khía cạnh để xem xét trước khi mua một chiếc xe nâng hàng, sau đây chúng tôi đưa ra một vài cách hướng dẫn bạn mua xe nâng hàng đúng với nhu cầu sử dụng của bạn

     

    Mua xe nâng hàng và những lợi ích mang lại

    Vì sao hiện nay các doanh nghiệp lại chú trọng sử dụng xe nâng hàng đến như vậy, ngoài việc có lợi cho các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp thì nó còn mang lại khá nhiều lợi ích kinh tế mà các doanh nghiệp yêu cầu.

     

    1.Cải thiện năng suất lao động

    Việc đầu tiên ta thấy là xe nâng hàng giúp doanh nghiệp cải thiện rất nhiều về năng suất lao động cũng như tăng nhanh tốc độ hiệu quả công việc lên cao hơn.

    Đối với sức lao động của con người thường có xu hướng chậm lại cũng như thời gian phục hồi là khá lâu, tuy nhiên đối với máy móc, năng suất lao động dường như là không thay đổi trong 1 ca/ngày làm việc, cũng như thời gian phục hồi hợp lý hơn so với sức lao động của con người.

     

    2.Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

    Chi phí luôn là yếu tố mà các doanh nghiệp quan tâm nhất trong đầu tư kinh doanh, vậy xe nâng hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào sau đây ta cùng làm 1 vài phép tính.

    Đối với mua xe nâng hàng cũ qua sử dụng thường có khấu hao trung bình là 5 năm (đối với xe nâng hàng mới thì giá trị khấu hao cao hơn nhiều), giá trị trung bình của xe nâng hàng qua sử dụng giao động từ 100.000.000 – 120.000.000 (một trăm đến một trăm hai mươi triệu đồng), vậy tính theo giá trịnh trung bình  của một chiếc xe nâng hàng trong 1 tháng thấp nhất là từ 2.000.000 và cao nhất là 3.000.000 (tính các chi phí cho việc bảo hành, bảo dưỡng và hư hỏng phát sinh).

    Chi phí nhân công cho việc bốc dỡ, hay vận chuyển hàng hóa trung bình 3.500.000/lao động (chưa kèm các chi phí phụ cấp cũng như các phúc lợi khác từ BHXH, BHYT, ...), trong khi đó đối với công việc cần sức nặng về lao động thì không chỉ 1 người lao động là có thể đáp ứng đủ.

    Khả năng làm việc của xe nâng hàng cũng như khấu hao của xe nâng bằng tương đương 2-3 người lao động

    Theo như phân tích trên thì ta có thể thấy việc đầu tư vào xe nâng hàng tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc đầu tư vào lao động chân tay cũng như là lao động thiên về sức người.

     

    3.Đem lại môi trường làm việc an toàn cho người lao động

    Đối với các tai nạn lao động xảy ra khi sử dụng sức lao động của con người là điều tất yếu hay xảy ra, ngoài ra các hệ lụy đi kèm cũng khá cao, tuy nhiên khi sử dụng xe nâng hàng thì các yếu tố này được hạn chế đi rất nhiền, vì người lao động không tốn quá nhiều sức cũng như không xảy ra các tai nạn không cần thiết nên có.

    Xe nâng hàng được sử dụng ngày càng nhiều trong các kho hàng

    Xe nâng hàng được sử dụng ngày càng nhiều trong các kho hàng vì chúng giúp nâng cao năng suất làm việc

     

    Khi nào bạn nên mua xe nâng hàng mới cho mình

     

    1.Chi phí sửa chữa và bảo dưỡng có xu hướng tăng cao

    Nếu bạn thấy rằng chi phí bảo trì của bạn ngày càng tăng đáng kể và bạn cần phải trả tiền sửa chữa nhiều hơn thì đây là một trong các dấu hiệu cho biết xe nâng của bạn đã không thể tiếp tục được nữa rồi.

    Chi phí phải trả cho việc sửa chữa là điều cần thiết nhưng một xe nâng hoạt động tốt sẽ không cần phải sửa chữa thường xuyên, do đó thay vì tốn quá nhiều tiền cho các hoạt động sửa chữa - bảo trì này chúng tôi khuyên bạn nên mua một xe nâng hàng mới sẽ tốt hơn.

     

    2.Sự cố về an toàn và sức khỏe ngày càng gia tăng

    Làm việc với xe nâng có nghĩa là tôn trọng một số quy định về sức khỏe và an toàn nhất định. Khi áp dụng các quy tắc an toàn này không chỉ làm cho việc vận hành xe nâng của bạn dễ dàng hơn nhiều, mà nó còn đảm bảo sự an toàn và phúc lợi cho cả máy móc và nhân viên của bạn.

    Tuy nhiên khi xảy ra sự cố nguy hiểm chúng có nguy cơ làm tổn hại đến về sức khỏe và an toàn của bạn. Nếu điều này xảy ra quá thường xuyên xe nâng của bạn sẽ được coi là không phù hợp với mục đích và bạn sẽ cần phải tìm một vật thay thế.

    Tốt hơn là nên thay thế bằng xe nâng hàng mới trước khi các tai nạn nguy hiểm hơn có thể xảy ra với công nhân của bạn.

     

    3.Xe nâng của bạn có "không hoạt động thường xuyên" không

    Đôi khi xe nâng hàng cũng sẽ có lúc không hoạt động được như mong muốn nhưng nếu tình trạng không hoạt động này diễn ra thường xuyên với tần suất quá nhiều thì đây là một dấu hiệu không tốt. Trong một nhà kho hoặc nhà máy bận rộn xe nâng hàng cần phải được sử dụng hàng ngày - nếu xe nâng hàng hiện tại của bạn không hoạt động điều này ảnh hưởng đến rất nhiều hoạt động sản xuất khác.

    Không chỉ là năng suất của bạn sẽ bị ảnh hưởng mà việc xe nâng của bạn sẽ chiếm không gian quan trọng trong nhà kho hoặc nhà máy của bạn cũng là một vấn đề, tốt nhất để thay thế nó càng sớm càng tốt.

    khi xe nâng của bạn thường xuyên hư hỏng thì mua xe nâng mới là điều nên làm

    Khi bạn phải sửa chữa và bảo trì xe nâng hàng thường xuyên thì đã đến lúc bạn nên thay đổi xe nâng mới cho mình

     

    Hướng dẫn bạn cách mua xe nâng hàng phù hợp

     

    1.Đầu tiên là tải trọng làm việc của xe nâng hàng

    Bạn cần biết tải trọng nâng vì đây là khối lượng tối đa mà xe nâng có thể nâng lên chúng được hiển thị trên bảng dữ liệu của xe nâng hàng, khi chọn tải trọng hãy chắc rằng chúng lớn hơn hoặc bằng với trọng lượng kiện hàng của bạn.

    Ví dụ bạn cần nâng một kiện hàng có tải trọng 1500kg thì tải trọng xe nâng hàng thích hợp sẽ  lớn hơn 1500kg, tải trọng nhỏ hơn bạn sẽ không thể nâng được chúng.

    Tuy nhiên tải trọng càng cao giá thành càng cao, vì thế hãy chọn tải trọng thích hợp để không lãng phí tiền bạc nhé.

     

    2.Chiều cao nâng cũng là một yếu tố quan trọng

    Tương tự như tải trọng bạn cần biết bạn chiều cao nâng tối đa mà bạn sẽ làm việc với hàng hóa  vì bạn không thể mua chiếc xe nâng chiều cao 3m trong khi kệ hàng của bạn còn vượt qua con số đó, vì thế hãy biết chắc chắc về nơi mình làm việc.

     

    3.Phụ kiện đi kèm là một điều bạn nên cân nhắc

    Có rất nhiều phụ kiện để bạn lựa chọn như side shift, càng đôi, kép giấy, kẹp carton, bộ xoay, xúc lật,… Các phụ kiện đi kèm giúp bạn làm việc năng suất hơn trong thời gian ngắn, với một số ngành đặc trưng thì việc mua phụ kiện là điều cần thiết nhưng lại tăng chi phí cho bạn.

     

    4.Nhiên liệu cũng là một điều bạn cần quan tâm

    Có 3 hình thức nhiên liệu chủ yếu hiện nay là xe nâng điện, xe nâng dầu, xe nâng gas, trong đó xe nâng điện thích hợp cho các hoạt động trong nhà còn xe nâng dầu và xe nâng gas sẽ thích hợp cho các hoạt động bên ngoài.

    Chi phí khi mua xe nâng điện sẽ cao hơn so với hai mô hình còn lại tuy nhiên xe nâng điện sẽ có chi phí bảo trì thấp hơn.

    Xe nâng điện đứng lái 1.5 tấn Komatsu

    Xe nâng điện Komatsu đứng lái 1.5 tấn thích hợp cho các hoạt động trong nhà

     

    5.Vỏ xe nâng ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường bạn làm việc

    Xe nâng có hai lựa chọn về vỏ xe nâng bao gồm vỏ hơi và vỏ đặc với tính chất khác nhau nên chúng cũng dành cho các môi trường làm việc khác nhau, trong đó vỏ đặc thường được sử dụng cho các môi trường trong nhà và vỏ hơi thường được sử dụng cho các môi trường bên ngoài.

     

    6.Bảo trì và dịch vụ sẽ ảnh hưởng lâu dài

    Hãy chọn mua xe nâng hàng tại nơi mà cung cấp cho bạn các dịch vụ đi kèm như sửa chữa và bảo trì xe nâng bởi các hư hỏng bất cứ khi nào cũng có thể xảy ra và bảo trì xe nâng hàng là việc làm cần thiết để duy trì xe nâng ổn định cùng kéo dài tuổi thọ.

     

    Làm sao để mua xe nâng hàng giá rẻ

    Mua xe nâng hàng giá rẻ luôn là điều mà người mua hàng cân nhắc tuy nhiên giá thành luôn đi cùng chất lượng khi giá thành quá rẻ thì điều này cũng không phải là lựa chọn tốt dành cho bạn. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để có thể mua xe nâng hàng giá rẻ.

     

    1.Mua xe nâng hàng tại bãi

    Mua xe nâng hàng tại bãi sẽ có giá vô cùng thấp, bạn dễ dàng tìm thấy một chiếc xe nâng điện có giá rất rẻ chỉ vài chục triệu có khi dao động khoảng 50.000.0000 cho một chiếc xe nâng hàng. Mặc khác số lượng xe nâng tại bãi là vô cùng lớn, bạn có thể tìm thấy bất cứ nhu cầu nào tại nhưng hãy chắc bạn có đủ kinh nghiệm về máy móc để lựa chọn các sản phẩm tốt vì đây là bãi hàng nên các xe nâng phế liệu cũng có thể tìm được.

    Các bãi xe nâng hàng này sẳn sàng bán xe nâng cho bạn với giá rẻ tuy nhiên họ sẽ không cung cấp cho bạn dịch vụ khác như bảo trì, bảo hành và sửa chữa, mọi hư hỏng hoặc khiếu nại đều không được giải quyết từ họ.

     

    2.Mua xe nâng hàng đã được tân trang lại

    Cũng tương tự như xe nâng bãi các xe nâng này được công ty xe nâng mua từ bãi về sau đó trải qua quá trình sửa chữa cũng như trang bị hoặc thay thế các phụ tùng thích hợp mà chúng có thể hoạt động và làm việc.

    Các xe nâng này có giá thành tương đối rẻ tuy không thể so sánh với xe nâng hàng bãi nhưng giá khá mềm nhưng bù lại nhược điểm lớn nhất của chúng là các hư hỏng diễn ra thường xuyên và tuổi thọ cực ngắn.

     

    3.Mua xe nâng qua sử dụng nguyên bản nhập khẩu

    Khác với xe nâng hàng bãi các xe này đều được nhập khẩu về đi kèm với các giấy tờ thông quan chính ngạch, mặc dù là xe nâng qua sử dụng nhưng giá trị của chúng còn lại từ 70%-80%, tại Xe Nâng Việt các xe nâng qua sử dụng của chúng tôi đều được nhập khẩu từ Nhật Bản với các thương hiệu như Komatsu, TCM, Mitsubishi, Nissan, Toyota,..

    Về giá thành các xe nâng này có giá trị cao hơn so với xe nâng bãi hay xe nâng được tân trang lại tuy nhiên chúng mang lại giá trị cao với khả năng làm việc và tuổi thọ kéo dài và chúng cũng được bảo hành theo thỏa thuận của từng nhà cung cấp.

    Các sản phẩm này được bán tại các công ty mua bán xe nâng hàng và cung cấp đầy đủ các dịch vụ đi kèm như bảo trì – bảo hành – bảo dưỡng- sửa chữa và thu mua lại.

    Mọi chi tiết cũng như thắc mắc hãy liên quan đến việc mua xe nâng hàng hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin sau:

    Call/Zalo : 0705.45.3535 - 0916.81.1515

    Email: info@xenangviet.vn

    W: xenangviet.vn

     

    Hệ thống chi nhánh
    VP Củ chi
    VP Bình Thuận

    Quốc Lộ 1A, Khu phố 4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết (Đối diện KCN Phan Thiết)

    VP AN NHƠN - BÌNH ĐỊNH

    111 Phạm Văn Đồng, P.Nhơn Thành, Tx.An Nhơn, Bình Định

    VĂN PHÒNG GIA LAI
    311 Lê Thánh Tôn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
    Lô 23-A2 KDC Hòa Nhơn, x.Hòa Nhơn, h. Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    Thôn Nghĩa Lại, x.Uy Nỗ, h.Đông Anh, Hà Nội
    0
    Zalo
    Hotline