Tai nạn xe nâng – đừng đổ lỗi cho người vận hành

Một phần trăm các vụ tai nạn nhà máy liên quan đến xe nâng, nhưng các vụ tai nạn xe nâng gây ra mười phần trăm thương tích về thể chất.

Đó là một tỷ lệ đáng kinh ngạc, nhưng không phải là tất cả những gì đáng ngạc nhiên đối với bản chất của xe nâng và cách chúng được sử dụng.

Xe nâng hàng là loại xe có khối lượng lớn, khi chúng va chạm với thứ gì đó – hoặc ai đó – kết quả rất tàn khốc, ngay cả ở tốc độ thấp.

Một số loại tai nạn xe nâng hàng hay gặp nhất là:

  • Công nhân bị xe nâng tông
  • Đè xuống nhân viên
  • Người lái xe bị kẹt giữa xe nâng và các đồ vật khác
  • Xe nâng trượt khỏi nơi làm việc, hoặc rơi tại các bề mặt không đồng nhất.

Hầu hết các vụ tai nạn xe nâng đều do lỗi của người vận hành, nhưng điều đó chỉ đúng một phần – và khó tránh khỏi.

Các ước tính sơ bộ nói rằng một phần tư các vụ tai nạn xe nâng có thể tránh được bằng cách giải quyết các mối quan tâm về môi trường.

Khi bạn loại bỏ những điều đó, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn khi nào một trình điều khiển thực sự không hiệu quả, hoặc chỉ bị ảnh hưởng bởi cách thiết lập kho hàng của bạn.

Nói cách khác, trước khi bạn chỉ tay vào người lái xe, hãy xem lại kho hàng của mình.

 

Bài viết cùng chuyên mục

 

9 nguyên nhân có thể dẫn tới tai nạn trong kho hàng

 

  1. Ánh sáng cơ sở kém

Mức độ chấp nhận được đối với các hoạt động kho hàng nói chung, nơi các mặt hàng lớn được xử lý chỉ cần 10 đến 20 băng chân ngang.

Bạn có biết mức độ chiếu sáng trong cơ sở của bạn không?

Tìm hiểu, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa tai nạn và tăng năng suất.

Ánh sáng bắt buộc không phải lúc nào cũng giống nhau ở các khu vực như “trên cao” của các hàng giá đỡ vì ở các khu vực dàn trải rộng.

Đèn chiếu sáng có thể được thiết kế để cung cấp đủ ánh sáng ở các khu vực khác nhau.

Nếu mức độ ánh sáng trong một khu vực dưới 2 lumen trên foot vuông, hãy lắp đèn phụ trên xe tải của bạn.

Cải thiện ánh sáng có thể có tác động tích cực, đáng kể đến năng suất nói chung, nhưng an toàn nói riêng.

 

  1. Nhà máy ồn ào quá

Nếu thiết bị của bạn quá lớn, nó không chỉ che khuất âm thanh của một chiếc xe nâng đang đến gần hoặc âm thanh của người đi bộ hoặc âm thanh lấy đồ từ kiện hàng.

Ngoài ra khi kho hàng của bạn có âm thanh quá lớn, khi làm việc trong thời gian dài có thể làm ảnh hưởng đến thính giác của người xung quanh.

Sử dụng thiết bị giảm tiếng ồn khi có thể.

đào tạo vận hành xe nâng hàng

  1. Người đi bộ không được thiết kế bảo vệ

Trên thực tế, đôi khi chúng dễ bị tổn thương hơn do cách thiết lập nhà máy.

Kệ hàng – đường di chuyển dành riêng cho xe nâng –  lối đi dành cho người đi bộ và các thanh bảo vệ.

Khi xe nâng hàng xuất hiện ở những nơi không mong muốn, khả năng xảy ra tai nạn tăng lên gấp bội.

Việc thực thi có thể khó khăn hơn việc thiết lập các khu vực này. Nhân viên, cả những người ở trên mặt đất và những người lái xe nâng, sẽ chống lại việc di chuyển bị hạn chế vì lợi ích an toàn khi họ đã quen với việc tiếp cận không hạn chế đến mọi phần của cơ sở.

Các quy tắc phân luồng giao thông phải rõ ràng, dễ nhìn thấy và được củng cố thường xuyên.

Các ô làm việc nên được che chắn bằng các thanh chắn bằng kim loại . Đánh dấu các tuyến đường dành cho người đi bộ.

Kiểm soát các điểm giao nhau bị mù, tầm nhìn hạn chế hoặc đông đúc.

đào tạo vận hành xe nâng hàng

  1. Giới hạn tốc độ có được đăng và thực thi không?

Thông thường, áp lực sản xuất đẩy xe nâng tăng tốc, điều này thật sự rất nguy hiểm.

Trong một số kiểm tra sau tai nạn, xe nâng đang di chuyển ở tốc độ trung bình của 16km/h – quá nhanh trong bối cảnh của một hoạt động kho.

OSHA không đặt giới hạn tốc độ, thay vào đó, nó nói rằng “Trong mọi điều kiện di chuyển, xe tải phải được vận hành ở tốc độ cho phép dừng xe một cách an toàn.”

Những gì bạn phải tìm ra là điểm tốc độ đó. Hãy nhớ rằng, một chiếc xe nâng chạy chậm là cực kỳ nguy hiểm do khối lượng của nó.

Momentum = khối lượng x vận tốc (Trọng lượng x Speed ​​x 1,5), điều đó có nghĩa rằng một xe nâng nạp đầy đủ tại năm dặm một giờ là khá tương tự trong tác động đến một chiếc xe đầy đủ kích cỡ tại 20mph. Phanh xe nâng cũng không thể dừng xe kịp thời.

Ở các lối đi, gần nơi lấy hàng hoặc khi có xe cộ đi bộ, xe nâng cần phải chạy chậm hơn đáng kể so với khi không có trực tiếp dòng người đi bộ.

Mức đề nghị cho khu vực người đi bộ là điều bạn nên xác định trên của riêng bạn, nhưng nhiều chuyên gia an toàn đề nghị không quá 3 dặm một giờ.

Xếp dỡ hàng hóa trong kệ hàng bằng xe nâng

  1. Xe nâng của bạn có được trang bị đầy đủ để đảm bảo an toàn không?

Còi có hoạt động không? Bạn có máy bíp dự phòng tự động không? Có đủ đèn? Gương soi ? hoặc đèn cảnh báo màu xanh?

Người lái xe có đang sử dụng tất cả các nguồn lực an toàn của họ không? Các chương trình và chính sách đào tạo có được đưa ra để người lái xe biết khi nào thì bấm còi, chẳng hạn như ở các điểm khuất không?

  1. Bề mặt lái xe nguy hiểm

Bề mặt lái xe không đồng nhất, quá trơn, hoặc chắp vá cũng như thủng lỗ là nguyên nhận trực tiếp nhất cho trường hợp này.

Trong các ứng dụng nhà kho, điều này hầu hết có thể không phải là vấn đề khi bạn đang xử lý sàn bê tông, nhẵn.

Tuy nhiên, nếu xe tải của bạn thường được sử dụng trong bãi đậu xe, trên bề mặt nhựa đường, bạn có thể cần phải chuyển sang bánh xe khác hoặc có các biện pháp phòng ngừa an toàn thứ cấp.

Xe nâng hàng được thiết kế để sử dụng trên bê tông nhẵn có thể chìm trên bề mặt nhựa đường hoặc bụi bẩn, gây mất cân bằng và các tình huống xếp dỡ nguy hiểm.

Xe nâng chuyên dùng cho địa hình gồ ghề

  1. Bạn có đang sử dụng đúng bộ phận thay thế không?

Việc sử dụng các bộ phận phụ kiện cho xe nâng của bạn có thể nguy hiểm nếu bạn không duy trì đúng trọng cho phép.

Ví dụ, pin điện, nặng hàng nghìn tấn, khi sử dụng thêm phụ kiện khác, điều này sẽ ảnh hưởng đến trọng tâm của nó.

Do đó bạn cần tìm hiểu cũng như lựa chọn phụ kiện thích hợp với xe nâng của mình.

Bất cứ sự thay đổi nào có ảnh hưởng đến tam giác ổn định trên xe nâng hàng đều cần phải lưu ý.

Nó không phải một bộ phận quan trọng, nhưng nó là một thông số an toàn cực kỳ quan trọng trong đảm bảo an toàn cho bạn và mọi người.

 

  1. Các lối đi của bạn có đủ không?

Chúng có đủ rộng để chứa xe nâng và người đi bộ không?

Chúng có gây ra lỗi vì người lái xe đang chú ý nhiều hơn mức cần thiết đến việc di chuyển giữa các giá đỡ hoặc tường không?

Điều quan trọng là lối đi đủ rộng để xe nâng hoạt động.

Một người lái xe cố gắng không va vào giá đỡ hoặc phải đưa xe nâng của mình vào chỗ chật hẹp là người ít chú ý đến những người xung quanh.

đèn xanh và đèn đỏ xe nâng hàng

  1. Các lối đi của bạn có lộn xộn không?

Vấn đề vệ sinh này có thể gây ra tai nạn và thương tích khi xe nâng hàng phải điều động xung quanh các pallet bị hỏng, đang hoạt động trong quá trình xử lý hoặc các đống lộn xộn cũ kỹ.

Giữ cho lối đi luôn thông thoáng.

Đừng để công nhân coi các lối đi giao thông là nơi lưu trữ tạm thời hoặc không gian làm việc dự phòng.

Nếu có thứ gì đó ở trên lối đi, hãy dọn nó ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *